Đại diện của 9 tổ chức đào tạo hàng đầu trong ngành du lịch-khách sạn đến từ Australia đã tham dự Chương trình Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch-khách sạn Việt Nam - Australia năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch-khách sạn Việt Nam - Australia

Đại diện của 9 tổ chức đào tạo hàng đầu trong ngành du lịch-khách sạn đến từ Australia đã tham dự Chương trình Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch-khách sạn Việt Nam - Australia năm 2019.

Chương trình Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch - khách sạn Việt Nam - Australia 2019 diễn ra tại Hà Nội. (Ảnh: Kiều Giang)

Ngày 3/4, chương trình Sáng kiến hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch-khách sạn Việt Nam - Australia 2019 đã diễn ra tại Hà Nội.

Chương trình do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức. Đây là dịp để các tổ chức đào tạo và các tổ chức ngành của Việt Nam và Australia trao đổi chuyên môn và tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Phát biểu tại chương trình, bà Yvonne Chan, Tham tán Thương mại cấp cao, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam khẳng định: “Australia tự hào chia sẻ với Việt Nam những thế mạnh trong giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực du lịch và khách sạn vì sự triển nhanh và bền vững của ngành du lịch Việt Nam”.

Trong khi đó, GS, TS Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực du lịch. Thông qua chương trình này, ông mong rằng, các trường của Việt Nam có cơ hộitiếp xúc với các cơ sở đào tạo của Australia, qua đó phát triển nguồn nhân lực du lịch của 2 quốc gia.

Theo Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới năm 2017, Việt Nam đứng trong Top 20 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Đến năm 2025, ngành du lịch dự kiến đóng góp trên 10% GDP và mang lại thu nhập cho 6 triệu lao động. Theo Tổng cục Du lịch, để đạt mục tiêu này, ngành du lịch cần hơn 40.000 lao động mỗi năm, đặc biệt là lao động có tay nghề và chuyên môn.

Trong khi đó, du lịch và khách sạn là ngành kinh tế quan trọng của Australia. Ngành du lịch của Australia được xếp hạng thứ 7 về năng lực cạnh tranh trên bảng Chỉ số cạnh tranh du lịch của Diễn đàn Kinh tế Thế giới và được xếp hạng thứ 7 toàn cầu về doanh thu du lịch trong năm 2017.

Nhân dịp này, Austrade cũng giới thiệu báo cáo mới nhất về Năng lực đào tạo ngành du lịch - khách sạn Australia.Báo cáo giới thiệu về năng lực chuyên môn cũng như các ví dụ điển hình trong đào tạo và giáo dục ngành du lịch - khách sạn cho các trường, công ty và tổ chức trên toàn thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, một hội thảo tương tự cũng sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 4/4, với sự phối hợp của Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]