(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn biến mảnh đất nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, những sản phẩm nông nghiệp trở thành sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp sạch, Anh Phát đã đầu tư phát triển Làng du lịch Yên Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hướng về nguồn cội và phát triển bền vững

Với mong muốn biến mảnh đất nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, những sản phẩm nông nghiệp trở thành sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp sạch, Anh Phát đã đầu tư phát triển Làng du lịch Yên Trung.

Thanh Hóa là tỉnh có địa hình phong phú, đa dạng với cả núi, biển và đồng bằng, giàu tiềm năng du lịch, hình thành nên các sản phẩm du lịch giải trí phong phú, đa dạng. Nhiều doanh nghiệp đã biết khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương, biến những vùng đất tiềm năng trở thành địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút du khách về với xứ Thanh, góp phần đưa du lịch Thanh Hóa ngày càng phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Một trong những doanh nghiệp đã và đang đầu tư vào lĩnh vực du lịch hiệu quả có thể nhắc đến Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát, Công ty Cổ phần (gọi tắt là Anh Phát) .

Anh Phát - tiền thân là Công ty TNHH Anh Phát được thành lập năm 2005. Qua 15 năm xây dựng và phát triển đến nay đã trở thành một doanh nghiệp lớn phát triển bền vững và uy tín trong nhiều lĩnh vực, trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực được chú trọng.

Làng du lịch Yên Trung - Nơi thời gian ở lại

Yên Trung là xã thuộc vùng trung du bán sơn địa nằm ở phía Bắc huyện Yên Định. Nơi đây có núi, hồ, đồng ruộng, một miền quê với khung cảnh bình dị, người dân chất phát, thật thà nhưng còn khó khăn, vất vả.

Với mong muốn tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân, biến mảnh đất nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn, những sản phẩm nông nghiệp trở thành sản phẩm du lịch, sản phẩm nông nghiệp sạch, Anh Phát đã đầu tư phát triển Làng du lịch Yên Trung tại thôn Nam Thạch và đưa vào sử dụng từ tháng 6/2020 - đây được xem là điểm đến hấp dẫn, với những trải nghiệm thú vị, sự khám phá lý thú dành cho du khách. Làng du lịch Yên Trung chính là cơ sở thứ 6 trong chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng mà Anh Phát đầu tư, phát triển trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Làng du lịch Yên Trung.

Làng du lịch Yên Trung được xây dựng trên diện tích 18ha, được phân làm 2 khu: Khu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp gồm 8 căn Villa cao cấp, 8 Bungalow khác biệt và các tiện ích sang trọng như nhà hàng, hội trường, các dịch vụ vui chơi, giải trí như bể bơi, hồ cá, kênh chèo thuyền, đánh bắt cá. Khu nông nghiệp sạch, cung cấp các trải nghiệm về nghỉ dưỡng du lịch nông nghiệp nông thôn. “Môi trường xanh, sống an lành” là phương châm của Làng du lịch Yên Trung. Điểm khác biệt tại Làng du lịch Yên Trung là khidu khách đến đây, thăm ngôi nhà cổ của gia đình nông dân Bắc Trung bộ, những ký ức tuổi thơ với những cung bậc cảm xúc của một vùng quê bỗng ùa về, khung cảnh xưa về các gia đình nông thôn được tái hiện đậm nét. Nơi đây lưu giữ, trưng bày các hiện vật có gần 100 năm tuổi, là những công cụ, vật dụng trong đời sống, lao động của người nông dân xưa.

Về Làng du lịch Yên Trung được hít thở bầu không khí trong lành, được tham gia các hoạt động trải nghiệm của người dân như mò cua, bắt ốc, câu cá, đánh dậm...; được trồng rau hái quả rồi tham gia trực tiếp vào quy trình sấy khô, đóng gói từng sản phẩm; thưởng thức những món đặc sản đồng quê với thực phẩm tươi sạch được sản xuất và nuôi trồng tại chỗ. Cùng với đó, vào buổi tối, “chợ đêm” ngay bên hồ nước -nơi tái hiện lại phiên chợ xưa như chạm vào kí ức xa xưa của mỗi người, nơi có tiếng bước chân mẹ về sau phiên chợ, với đôi quang gánh có vài ba món quà vặt mà đứa trẻ nghèo nào cũng ước ao... chắc hẳn sẽ là kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Ngôi nhà cổ tại Làng du lịch Yên Trung.Đến với Làng du lịch Yên Trung chắc hẳn bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Ngoài hành trình khám phá, trải nghiệm nông nghiệp sạch tại Làng du lịch Yên Trung, du khách có thể đến thăm di tích lịch sử trên địa bàn xã như di tích lịch sử Đào Cam Mộc, Cao Sơn Thượng Đẳng Thần, Phủ Lời.

Được biết, trong thời gian tới, Anh Phát sẽ khởi động giai đoạn 2 dự án Làng du lịch Yên Trung với các hạng mục công trình như sân golf, các khu Villa ven hồ Yên Trung, các Bungalow trên núi, bến du thuyền, khách sạn nổi, nhà hàng nổi, khu du thuyền, khu vui chơi, khu nuôi ong công nghệ cao sử dụng nguồn hoa tươi sạch ngay tại vườn làng... với tổng kinh phí đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.

Từ Làng du lịch Yên Trung, du khách có thể đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như Di sản Văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); thác Mây (Thạch Lâm, Thạch Thành); suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy); Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (Bá Thước)... Lên rừng rồi xuống biển, du khách có thể trải nghiệm tại các địa điểm du lịch miền biển như Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa, bãi Đông (Nghi Sơn).

Phát triển các dịch vụ du lịch

Trong chuỗi các cơ sở dịch vụ du lịch mà Anh Phát đang đầu tư, có thể nhắc đến chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng Anh Phát tại phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn. Với phương châm “Thương hiệu - Chất lượng - Hiệu quả - Hội nhập”, những năm qua, Anh Phát không ngừng xây dựng, nâng cấp và phát triển các dịch vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đến Nghi Sơn, du khách đừng quên đến thăm quan và nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn Anh Phát, đặc biệt là khách sạn Anh Phát 3 và 4 nằm thu mình ngay giữa lòng bao bọc của núi, rừng, hồ tự nhiên Quế Sơn.

Từ một vùng núi hoang sơ, thung lũng không được quan tâm, đầu tư, bảo tồn, khách sạn Anh Phát 3 và 4 được xây dựng và tự hào là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao phục vụ các chuyên gia cao cấp nhất đến từ các nước khác nhau trên thế giới làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và những công ty khác trong khu vực lân cận. Đến đây du khách không chỉ được đón tiếp trong khách sạn sang trọng mà như lạc mình vào thế giới thiên nhiên bởi sự đầu tư bài bản hiện đại nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc, nguyên sơ mà thiên nhiên ban tặng. Nằm trong khuôn viên diện tích 350ha, trong đó khuôn viên khách sạn rộng 19ha như lá phổi xanh nằm trong lòng Khu kinh tế Nghi Sơn. Khách sạn Anh Phát 3 và 4 là thành viên trực thuộc Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát, với quy mô hơn 700 phòng ngủ, đầy đủ các hạng phòng, thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài dịch vụ lưu trú, khách sạn còn đem đến cho du khách trải nghiệm khó quên với chất lượng đội ngũ nhân viên lành nghề, thân thiện hay đầu bếp chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước luôn sẵn sàng phục vụ chắc hẳn sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu về ẩm thực của du khách. Bên cạnh đó, khách sạn còn đáp ứng các dịch vụ khác như phòng họp, tiệc cưới với trang thiết bị được đầu tư hiện đại, sang trọng. Du khách có thể tham quan và thưởng thức rượu vang tại hầm rượu đặc biệt. Sáng sớm du khách đi tắm biển Nghi Sơn ECO trong xanh, mát lành cách đó không xa hay ngâm mình dưới làn nước mát bể bơi khách sạn với diện tích gần 100m2; trải nghiệm ở khu tập gym hiện đại, khu chơi thể thao phục vụ tất cả các bộ môn đá bóng, tennis, golf; tham quan, trải nghiệm quy trình sản xuất nước uống tinh khiết Vida, La Sante tại nhà máy.

Bể bơi hiện đại tại khách sạn Anh Phát 3, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn. (Ảnh: Thùy Linh)

Từ khách sạn, vào buổi tối bên hồ Quế Sơn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn giống như một thành phố thu nhỏ lung linh, rực rỡ với hàng ngàn ánh đèn nổi bật giữa biển trong đêm. Đến với thị xã Nghi Sơn, nghỉ dưỡng tại chuỗi hệ thống khách sạn của Anh Phát, du khách có thể đi đến các địa điểm du lịch khác như bãi Đông, biển Hải Hòa.

Vào ngày 31/7/2020 sẽ chính thức diễn ra lễ công bố thành lập thị xã Nghi Sơn. Đây được xem là mốc son, mở ra một giai đoạn mới cho mảnh đất, con người nơi đây. Đây cũng là dịp góp phần khơi dậy niềm tự hào, truyền thống vẻ vang của quê hương Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), là động lực để mỗi người dân nơi đây ra sức thi đua lao động sản xuất. Tin rằng, cùng với giai đoạn lịch sử phát triển mới của thị xã Nghi Sơn thì sự đầu tư bài bản, hiện đại, chuyên nghiệp của Anh Phát sẽ tạo nên bức tranh kinh tế, du lịch nổi bật của thị xã phía Nam tỉnh Thanh Hóa, góp phần đưa thị xã Nghi Sơn ngày càng phát triển, xứng tầm là một trong những đô thị động lực của tỉnh Thanh Hoá.

Một số hình ảnh tại khách sạn Anh Phát 3, phường Mai Lâm,thị xã Nghi Sơn

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]