(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây nhu cầu của du khách tìm về các miền quê thưởng ngoạn sau những ngày lao động vất vả. Nắm bắt được cơ hội này nhiều doanh nghiệp đã hướng về quê hương đầu tư phát triển du lịch, tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo. Và, làng du lịch Yên Trung (Yên Định) là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh, trải nghiệm.

Khám phá làng du lịch Yên Trung

Những năm gần đây nhu cầu của du khách tìm về các miền quê thưởng ngoạn sau những ngày lao động vất vả. Nắm bắt được cơ hội này nhiều doanh nghiệp đã hướng về quê hương đầu tư phát triển du lịch, tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo. Và, làng du lịch Yên Trung (Yên Định) là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, vãn cảnh, trải nghiệm.

Khám phá làng du lịch Yên TrungDu khách trải nghiệm bắn cung trên thảm cỏ và cánh đồng ngô xanh mướt làng du lịch Yên Trung.

Làng du lịch Yên Trung, thôn Nam Thạch, xã Yên Trung, huyện Yên Định là dự án được Tổng Công ty Đầu tư xây dựng & Thương mại Anh Phát – Công ty CP khởi công xây dựng từ cuối năm 2018 theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng kinh phí 200 tỷ đồng đã khánh thành đi vào hoạt động tháng 6/2020. Giai đoạn 2 kinh phí khoảng 600 tỷ đồng được xây dựng từ năm 2021 với các hạng mục: sân golf, các villa ven hồ Yên Trung, bungalow trên núi, bến du thuyền, khách sạn nổi, khu vui chơi... Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, làng du lịch này đã đón hàng trăm ngàn lượt khách về vui thú, trải nghiệm, tham quan, cắm trại...

Về đây ai cũng cảm thấy thân thuộc và gần gũi với nhiều cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hấp dẫn như được trở về tuổi thơ cội nguồn của quê hương mình. Ngôi nhà sàn cổ 100 tuổi của vùng quê Bắc bộ là điểm nhấn đặc biệt và trở thành “Nơi thời gian trở lại” với mọi thứ thôn quê từ bếp củi, chạn bát, cối đá, tích chè xanh... Bên cạnh đó còn có nhiều trò chơi du ngoạn: đạp vịt, chèo thuyền, bóng nước, trượt cỏ, xích đu, bóng đá... Nhiều du khách thích thú khi được trải nghiệm bắt cá tại các ao, hồ, ruộng, đồng; bắn cung, nỏ; đốt lửa trại; check-in gửi cho bạn bè...

Làng du lịch Yên Trung có diện tích gần 30 ha với hệ thống dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp: những căn villa, bungalow, các khu vui chơi, trải nghiệm và nghỉ dưỡng cũng như du lịch nông nghiệp nông thôn. Du khách về đây cùng chung cảm nhận như được trở về ký ức tuổi thơ với những cung bậc cảm xúc khác nhau, được hít thở bầu không khí trong lành nơi miền quê yên ả và thưởng thức các món ăn đặc sản ẩm thực quê hương: cơm niêu, canh cua đồng, cà muối, tôm rang... và cùng nhau kể chuyện, ôn lại kỷ niệm xưa, xả stress.

Nơi đây đã và đang xây dựng phát triển thành sản phẩm cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” giai đoạn 2023 – 2025.

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]