(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 25/8, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức lễ khánh thành khu du lịch sinh thái thác Cổng trời, xã Xuân Quỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành khu du lịch sinh thái thác Cổng trời xã Xuân Quỳ

(VH&ĐS) Tối 25/8, UBND huyện Như Xuân đã tổ chức lễ khánh thành khu du lịch sinh thái thác Cổng trời, xã Xuân Quỳ.

Tham dự buổi lễ, có các đồng chí Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; Dương Văn Mạnh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Sỹ Nghiêm - Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí Ủy viên ban Thường vụ huyện ủy; lãnh đạo huyện, Trung tâm bảo tồn di sản văn hóa tỉnh và bà con xã Xuân Quỳ.

Bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Bằng công nhận di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh đối với thác Cổng trời cho lãnh đạo xã.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Khu du lịch sinh thái thác Cổng trời.

Ngày 20/1/2017, thác Cổng trời trở thành di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh theo Quyết định số 246của UBND tỉnh. Sau hơn 7 tháng khởi công xây dựng đến nay các hạng mục đã hoàn thành theo dự kiến, đặc biệt rất nhiều hạng mục khó cũng đã cơ bản hoàn chỉnh.

Với sự đóng góp từ nguồn xã hội hóa, sự hỗ trợ của huyện, huy động đóng góp ngày công của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để làm đường đi, nạo vét lòng thác, kéo điện thắp sáng, kè bờ xây dựng bể chứa nước phía trên thác để duy trì dòng nước thường xuyên, làm cầu, ngăn đập tạo dòng thác, trồng hoa dọc lối đi...

Việc đưa thác Cổng trời trở thành một điểm du lịch, bước đầu đáp ứng nhu cầu của du khách xa gần, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. Hiện, để phục vụ người dân trong vùng và khách tham quan, bà con làng Chuối đã dựng một số chòi, lán ngay cạnh chân thác để phát triển các dịch vụ đi kèm.

Tại lễ khánh thành, UBND huyện Như Xuân đã trao tặng giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân trong việc trùng tu xây dựng khu sinh thái thác Cổng trời.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]