(vhds.baothanhhoa.vn) - Động Ngườm Ngao nằm ở bản Gun, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh - Cao Bằng), được phát hiện vào năm 1921, đưa vào khai thác phục vụ du lịch năm 1996 và được Bộ VH,TT&DL công nhận là danh thắng Quốc gia năm 1998.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thú động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao nằm ở bản Gun, xã Đàm Thủy (Trùng Khánh - Cao Bằng), được phát hiện vào năm 1921, đưa vào khai thác phục vụ du lịch năm 1996 và được Bộ VH,TT&DL công nhận là danh thắng Quốc gia năm 1998.

Trong lòng động Ngườm Ngao khá rộng rãi

Theo nghiên cứu, động được tạo thành từ vùng biển cổ cách ngày nay chứng 400 triệu năm; động có nhiều nhánh nằm chủ yếu theo phương Tây Bắc - Đông Nam; bên trong rộng rãi, thạch nhũ phát triển tạo thành nhiều tầng, ngăn, khe với nhiều kích cớ khác nhau. Đường đi bên trong có đoạn rộng rãi, có đoạn khe hẹp, có đoạn du khách phải luồn cúi mới qua được, có đoạn hút gió mát rượi. Khám phá động Ngườm Ngao, du khách du khác sẽ thỏa sức phiêu lưu với trí tưởng tượng của mình, tuy không hoành tráng như động Thiên Đường của Quảng Bình, song cũng không kém phần đặc sắc với ruộng bậc thang, cây bạc, bãi bồi

Thỉnh thoảng xuất hiện một vũng nước trong vắt in hình nhũ đá lung linh

Năm 1995, động được Hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát, ghi nhận chiều dài 2.144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. Một khảo sát của Viện Địa chất - Khoáng sản năm 2016 ghi nhận động dài 2.769,6m, sâu 61,1m; có 2 tầng, hang hoạt động ngang mức suối và hóa thạch cao hơn suối chừng 50m; có 5 cửa cỏ các độ cao khoảng từ 420-507m so với mặt nước biển. Hiện tại, động được đưa vào khai thác phục vụ du lịch một đoạn chừng 945m với 2 cửa.

Những khối nhũ đá hoành tráng không hề kém động Thiên Đường.

Nhũ đá tạo thành hình cây bạc sặc sỡ nhu một biểu tượng giàu sang.

Hay hình dáng một vị thần kỳ bí.

Theo baodulich.net.vn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]