(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có tới 60% khách du lịch hủy phòng đã đặt trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mưa gió dịp nghỉ lễ, 60% khách du lịch hủy phòng

Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay có tới 60% khách du lịch hủy phòng đã đặt trước đó.

Tình trạng này dẫn đến việc lượng khách đến với các khu, điểm du lịch trên địa bàn Thanh Hóa chỉ đạt trên 36 nghìn lượt (giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2018).

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi song một số điểm đến tại Khu du lịch Pù Luông vẫn có khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, thời tiết xấu nên nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách đoàn đã hủy các phòng đã đặt trước đó trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9. Lượng khách hủy phòng chủ yếu ở Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông, thác Ma Hao (Lang Chánh) và Sầm Sơn. Với tổng lượng khách trong 3 ngày nghỉ lễ đạt trên 36 nghìn lượt (giảm 9,8% so với cùng kỳ năm 2018), do vậy tổng thu du lịch chỉ đạt 20,2 tỷ đồng (giảm 7,3% so với cùng kỳ).

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, TP Sầm Sơn đón được 8.500 lượt khách; biển Hải Hòa, bãi Đông đón 3.400 lượt khách; Hải Tiến đón 3.000 lượt khách; khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh đón 1.500 lượt khách; Thành Nhà Hồ đón 1.200 lượt khách. TP Thanh Hóa đón lượng khách cao nhất cả tỉnh, với 9.200 lượt khách, do có hàng loạt trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí, địa điểm ăn uống phù hợp cho các gia đình và khách lẻ.

Trước đó, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã có Công văn số 1184 về việc đảm bảo hoạt động trong các kỳ nghỉ lễ năm 2019, trong đó chú trọng xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch, kiểm tra các chỉ dẫn cảnh báo nguy hiểm, biện pháp cứu hộ, cứu nạn… trong tình hình thời tiết có diễn biến xấu. Nhờ đó, trong các ngày nghỉ lễ, mặc dù thời tiết không thuận lợi, song trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra đối với du khách.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]