(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam đến với các doanh nghiệp lữ hành và người dân Cộng hòa Czech, ngày 18/10, tại Prague, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech phối hợp với Bộ Du lịch và Phát triển vùng của Czech tổ chức Ngày Du lịch Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Cộng hòa Czech

Nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam đến với các doanh nghiệp lữ hành và người dân Cộng hòa Czech, ngày 18/10, tại Prague, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech phối hợp với Bộ Du lịch và Phát triển vùng của Czech tổ chức Ngày Du lịch Việt Nam.

Du lịch biển Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển. (Ảnh: TTXVN)

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Du lịch Việt Nam diễn ra Triển lãm ảnh “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”; Hội thảo “Việt Nam – miền đất chưa được khám phá”; giới thiệu về văn hóa vùng miền của Việt Nam thông qua việc biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm nét văn hóa ba miền của Việt Nam…

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” – một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ Ngày Du lịch Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Czech Hồ Minh Tuấn cho biết, Việt Nam và Czech đều có những yếu tố để thúc đẩy hơn nữa trao đổi và hợp tác du lịch, đáp ứng sự quan tâm của Chính phủ và người dân hai nước, phù hợp với lợi ích của cả hai bên.

Nhấn mạnh về ý nghĩa của Triển lãm ảnh “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận”, Đại sứ Hồ Minh Tuấn hy vọng, thông qua hơn 100 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm, người dân Czech sẽ có thêm nhiều thông tin về Việt Nam, một quốc gia có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và có nền văn hoá hơn 4.000 năm. Ngoài ra, đây cũng là dịp thuận lợi để các công ty du lịch và lữ hành hai nước đẩy mạnh hợp tác, đáp ứng nhu cầu của du khách hai bên.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Ngày Du lịch Việt Nam đã diễn ra Hội thảo “Việt Nam – miền đất chưa được khám phá”. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Du lịch và Phát triển vùng của Czech và 80 đại diện các công ty du lịch, lữ hành Czech. Tại Hội thảo, Ban Tổ chức đã cung cấp thông tin đa đạng về tiềm năng du lịch, chính sách phát triển du lịch và các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh tới vẻ đẹp biển đảo của Việt Nam với hơn 3.000 km bờ biển – điều đặc biệt hấp dẫn đối với công chúng ở một quốc gia châu Âu không có biển như Czech.

Chia sẻ về những thế mạnh cũng như tiềm năng du lịch biển của Việt Nam, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Cộng hòa Czech Trần Hiệp Thương cho biết, hằng năm có gần 10 triệu lượt người Czech ra nước ngoài du lịch, gần bằng tổng số dân, trong đó có một lượng không nhỏ là nghỉ dưỡng bãi biển. Tuy nhiên, lượng khách Czech trực tiếp đến Việt Nam du lịch mới đạt khoảng 5.000 người/năm.

Theo Tham tán Trần Hiệp Thương, bên cạnh yếu tố xa xôi về địa lý, không có đường bay thẳng từ Czech đến Việt Nam thì việc thiếu thông tin về tiềm năng du lịch Việt Nam đối với công chúng Czech là một nguyên nhân chính. Ngày Du lịch Việt Nam tại Czech được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với cộng đồng doanh nghiệp và người dân nước sở tại, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Cộng hòa Czech.

(Theo dangcongsan.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]