(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay mặc dù thời tiết rét đậm, tuy nhiên du khách đến các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí cũng như các khu, điểm du lịch vẫn tăng mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rộn ràng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ đầu năm mới 2019

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay mặc dù thời tiết rét đậm, tuy nhiên du khách đến các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí cũng như các khu, điểm du lịch vẫn tăng mạnh.

Theo ghi nhận từ các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho thấy, các tour du lịch có khoảng thời gian từ 3 - 4 ngày trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay có lượng khách tăng, lượng khách đặt tour vào dịp này tăng khoảng 10 - 15% so với ngày thường. Trong đó, các tour thu hút đông du khách nhất chủ yếu tập trung tại một số điểm như: Sa Pa, Hà Giang, Mộc Châu... Tại Thanh Hóa, khách du lịch chủ yếu tập trung tại một số điểm tham quan, mua sắm trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và một số khu, điểm du lịch miền Tây. Theo báo cáo của Sở VH,TT&DL, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh đón 3.000 lượt khách; Thành Nhà Hồ đón 1.200 lượt khách; VQG Bến En đón 800 lượt khách; Thác Ma Hao (Lang Chánh) đón 150 lượt khách; TP Thanh Hóa đón gần 10.000 lượt khách; suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy) đón 5.300 lượt khách...

Khu nghỉ dưỡng Puluong Retreat (Bá Thước) đón đông đảo khách du lịch quốc tế trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch.

Có thể nói, đó là những con số khá ấn tượng trong dịp đón khách đầu năm mới 2019 của du lịch Thanh Hóa. Để có được kết quả đó, bên cạnh công tác quảng bá, mở rộng tìm kiếm thị trường của tỉnh cũng như các đơn vị lữ hành trong thời gian qua, phải kể đến sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo ghi nhận của chúng tôi, trước đó tại bản Hang (Quan Hóa), bản Năng Cát (Lang Chánh), bản Đôn, bản Kho Mường, Pù Luông Retreat (Bá Thước)... công tác vệ sinh môi trường, trang trí địa điểm lưu trú cũng như chuẩn bị nguồn thực phẩm đã được các đơn vị, hộ kinh doanh homestay chuẩn bị khá chu đáo. Nhằm thu hút khách, các khu nghỉ dưỡng như Puluong Retreat; Puluong Eco Garden (Bá Thước)... cũng đã bổ sung thêm các tour khám phá có thời gian 1 ngày hoặc nửa ngày, và các chương trình văn hóa văn nghệ để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Ông Lê Tuấn Phương - Quản lý khu nghỉ dưỡng Puluong Retreat (Bá Thước) cho biết, trước đó khách du lịch đã đặt kín phòng tại khu nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019. Để đón khách được chu đáo nhất trong dịp này, cùng với việc chỉnh trang lại buồng, phòng, trang trí khu nghỉ dưỡng nhằm tạo ấn tượng với du khách, chúng tôi đặc biệt chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của người Thái để du khách thưởng thức và cùng tham gia. Ngoài ra vấn đề thực phẩm cũng đặc biệt quan trọng, bởi trong dịp này khách du lịch ở tất cả các cơ sở lưu trú đều đông, kể cả các home stay của các hộ dân, chính vì vậy chúng tôi đã phải đấu mối trước với các hộ cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống như gà, vịt, cá, thịt lợn rừng, rau rừng... để đảm bảo phục vụ du khách.

Cùng với các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, TP Thanh Hóa là địa điểm thu hút đông khách nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua, với gần 10.000 lượt khách. Trong đó các khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm hay điểm tham quan trên địa bàn TP Thanh Hóa như: nhà thờ, trung tâm thương mại Vincom, nhà sách Việt Lý, khu vui chơi kisd home, động Tiên Sơn... là điểm đến thu hút đông đảo du khách, chủ yếu là dòng khách nội tỉnh.

Nhiều khu vui chơi cho trẻ trên địa bàn TP Thanh Hóa thu hút đông đảo du khách.

Với nhiều du khách, bên cạnh việc nghỉ ngơi, thư giãn, những chuyến du lịch còn là cơ hội để trải nghiệm các tiện ích sang trọng, hiện đại. Theo đó, khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort (TP Sầm Sơn) là lựa chọn hàng đầu đáp ứng được yêu cầu này của du khách khi đến với Thanh Hóa. Với không gian nghỉ dưỡng sang trọng, cùng các hoạt động vui chơi giải trí phong phú, đa dạng, dành cho các nhóm khách, nhóm lứa tuổi khác nhau, FLC Sầm Sơn đã đón lượng khách khá ấn tượng trong những ngày đầu năm mới 2019.

Ông Harbhans Buurns - Tổng quản lý FLC Beach & Golf resort, TP Sầm Sơn cho biết: “Để chào mừng năm mới 2019, cũng như phục vụ du khách đến đây nghỉ dưỡng trong dịp Tết Dương lịch, tại FLC có rất nhiều chương trình bên lề hấp dẫn và đặc sắc. Vào lúc 15h chiều ngày 31/12, tại quảng trường Đông Tây được trang hoàng lộng lẫy, tạo nên không khí chào đón năm mới cho du khách. Cùng với đó là các chương trình ảo thuật, ban nhạc đường phố, vũ công carnival. Đặc biệt có show countdown đếm ngược đón chào năm mới và chương trình ca nhạc với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Bùi Anh Tuấn, DJ Anh Trí”.

Với sự chuẩn bị chu đáo của các khu, điểm du lịch,du khách đến với Thanh Hóa trong dịp nghỉ lễ vừa qua đã tận hưởng một kỳ nghỉ vui vẻ bên gia đình, người thân cùng những trải nghiệm thú vị để khép lại những bộn bề, lo toan trong năm cũ, bước vào một năm mới với nhiều dự định mới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]