(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước vào mùa du lịch 2018, cùng với việc tăng cường công tác quản lý từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách trên địa bàn TP Sầm Sơn được các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch đặc biệt quan tâm chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sầm Sơn: Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách

Bước vào mùa du lịch 2018, cùng với việc tăng cường công tác quản lý từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách trên địa bàn TP Sầm Sơn được các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch đặc biệt quan tâm chú trọng.

Trên địa bàn TP Sầm Sơn hiện có gần 300 khách sạn, nhà nghỉ, 290 nhà hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống và hàng trăm cơ sở kinh doanh thủy hải sản. Vào mùa du lịch, lượng khách đông và gia tăng đột biến nên việc tăng cường các biện pháp quản lý hoạt động dịch vụ du lịch luôn được TP Sầm Sơn đặc biệt quan tâm, thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm. Cùng với các cấp, ngành, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP cũng đã ý thức trong việc nâng cao chất lượng và thái độ ứng xử với khách du lịch.

Nhà hàng Chinh Thủy (đường Hồ Xuân Hương) nằm ở mặt biển trung tâm bãi tắm D Sầm Sơn, được xây dựng theo mô hình nhà sàn, với 1 ki ốt chính và 5 nhà sàn phụ. Với không gian rộng rãi, thoáng mát có thể phục vụ ăn uống cho trên 1.000 khách cùng một lúc. Nơi đây ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy của đông đảo du khách gần xa.

Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Nhà hàng Chinh Thủy cho biết, mặc dù vào mùa cao điểm du lịch như hiện nay, tuy nhiên chúng tôi luôn cố gắng để mỗi khách hàng đều cảm thấy yên tâm, thoải mái khi sử dụng dịch vụ ở đây. Vì vậy, bữa ăn của khách hàng không chỉ ngon mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi đây là yếu tố sống còn tạo nên uy tín cho nhà hàng. Để làm được điều này chúng tôi thường xuyên tập huấn cho đội ngũ phục vụ, nâng cao tay nghề cho các đầu bếp; tìm nguồn cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng, luôn tươi sống, có nguồn gốc rõ ràng.

Không chỉ là vấn đề ăn uống mà trong bất kỳ dịch vụ du lịch nào hiện nay trên địa bàn TP cũng được các đơn vị kinh doanh đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, sự hài lòng của khách hàng luôn được coi là một sự cần thiết để đạt được hiệu quả kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của mỗi đơn vị kinh doanh trên thị trường.

Đội ngũ nhân viên tại các đơn vị kinh doanh thường xuyên được bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch.

Bà Nguyễn Thị Đức - Giám đốc Khách sạn Hoa Hồng 1 (đường Hồ Xuân Hương) cho biết, hiện nay các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP không chỉ phục vụ nhu cầu ngủ - nghỉ mà còn quan tâm hơn đến các dịch vụ ăn uống, giải trí. Chất lượng dịch vụ lưu trú được các đơn vị chú trọng ngay từ việc tiếp đón khách cho đến khi tiễn khách, vì vậy mà chất lượng lưu trú luôn là “vũ khí” cạnh tranh giữa các cơ sở kinh doanh nhằm thu hút du khách. Mặt khác, khả năng chi trả của khách hàng ngày càng cao nên việc yêu cầu dịch vụ tốt hơn để xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra là điều tất yếu. Chính vì vậy chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ luôn được đơn vị chúng tôi đặt lên hàng đầu. Trước khi bước vào mùa du lịch năm nay, cùng với việc nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, tu sửa trang thiết bị, việc nâng cao chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực được chúng tôi đặc biệt chú trọng.

Một trong những động thái tích cực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn trong những năm gần đây đó là việc niêm yết giá công khai và bán theo giá niêm yết, đồng thời duy trì số điện thoại đường dây nóng, tạo niềm tin và sự thoải mái cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ du lịch.

Ông Hà Duy Anh, một du khách đến từ Hà Nội cho biết: Hầu như năm nào, gia đình, bạn bè của tôi cũng đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Sầm Sơn. Bởi nơi đây có bãi biển đẹp, phù hợp cho việc nghỉ dưỡng. Đặc biệt trong những năm gần đây, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng rất bài bản, và trên hết là các khu lưu trú, nhà hàng phục vụ rất chuyên nghiệp, ấn tượng, tạo sự hài lòng cho khách mỗi khi tới ăn, nghỉ.

Có thể thấy, sau một thời gian triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch kết hợp tuyên truyền, vận động việc thực hiện các quy định, pháp luật của Nhà nước, môi trường kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP Sầm Sơn có những chuyển biến tích cực đáng ghi nhận. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định trong chất lượng dịch vụ cần sớm được cải thiện trong thời gian tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]