(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong hai tháng 4 và 5/2019, Thanh Hóa liên tục có các tuyến bay mới được mở ra, kết nối thẳng đến các thành phố trọng điểm về du lịch trong nước là Cần Thơ và Đà Nẵng. Việc đưa các tuyến bay này vào hoạt động không chỉ góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách của Cảng Hàng không Thọ Xuân mà còn mở ra cơ hội cho du lịch Thanh Hóa kết nối với các trọng điểm, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm đường bay, thêm cơ hội

Trong hai tháng 4 và 5/2019, Thanh Hóa liên tục có các tuyến bay mới được mở ra, kết nối thẳng đến các thành phố trọng điểm về du lịch trong nước là Cần Thơ và Đà Nẵng. Việc đưa các tuyến bay này vào hoạt động không chỉ góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách của Cảng Hàng không Thọ Xuân mà còn mở ra cơ hội cho du lịch Thanh Hóa kết nối với các trọng điểm, thu hút khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, tại Cảng Hàng không Thọ Xuân đã có tới 4 hãng hàng không tham gia khai thác, bao gồm: Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways. Với các đường bay khứ hồi: Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh; Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa - Nha Trang, Thanh Hóa - Đà Nẵng và Thanh Hóa - Cần Thơ. Cho đến nay, mặc dù đường bay khứ hồi Thanh Hóa kết nối tới Đà Nẵng, Cần Thơ mới được đưa vào khai thác, với tần suất 3 - 4 chuyến mỗi tuần, tuy nhiên trước đó, các đơn vị lữ hành đã nhanh chóng nắm bắt được kế hoạch cũng như lợi thế về cung đường, thời gian và giá thành để tung ra các sản phẩm mới, khởi hành hàng tuần theo lịch bay của hãng. Theo đánh giá ban đầu của các công ty, thì tour du lịch kết nối tới các tỉnh này cũng như một số tỉnh lân cận thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Việc gia tăng các đường bay đã và đang mở ra cho Thanh Hóa nhiều cơ hội phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hà - Giám đốc Vietrantour Thanh Hóa cho biết: Có thể nói Cần Thơ và Đà Nẵng là những trọng điểm du lịch nổi tiếng của cả nước. Nếu như trước đây, khi chúng tôi xây dựng tour tới các tỉnh thành này thì phải bằng nhiều cung đường khác nhau, chính vì vậy không chỉ mất nhiều thời gian của du khách mà chi phí cũng cao hơn. Việc đưa vào khai thác đường bay Thanh Hóa tới Đà Nẵng và Cần Thơ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận với hai điểm du lịch nổi tiếng của đất nước dễ dàng hơn, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch khai thác, các tour du lịch cũng đa dạng hơn, tăng thêm sự lựa chọn cho khách.

Có thể nói việc kết nối đường bay rõ ràng đã mang đến nhiều thuận lợi cho Thanh Hóa, trong đó có phát triển du lịch. Sự khác biệt về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực giữa các vùng miền là sức hút tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, tour tuyến đa dạng, mở rộng thị trường và tăng sức hấp dẫn với du khách. Mặt khác, mở ra cho xứ Thanh nhiều cơ hội trong việc kết nối, quảng bá sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia, để gia tăng sức hút cho du lịch, cũng như sự vào cuộc của các đơn vị lữ hành trong cả nước, trong việc xây dựng tour kết nối từ các trọng điểm này đến với Thanh Hóa, cần phải tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, kéo dài thời vụ du lịch bằng các dịch vụ du lịch kèm theo. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành cũng cho rằng, du lịch Thanh Hóa cũng cần có những giải pháp, tổ chức khảo sát điểm đến, khuyến khích sự vào cuộc của các đơn vị lữ hành... thì việc kết nối, thu hút khách liên vùng về Thanh Hóa mới sớm trở nên thiết thực.

Đại diện đơn vị lữ hành Vietravel tại Thanh Hóa cho rằng, Thanh Hóa cần sớm có kế hoạch tổ chức mời các đoàn farmtrip từ các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến khảo sát các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, để từ đó định hình tuyến cứng khi kết nối điểm đến của các địa phương. Đây cũng chính là một trong những giải pháp giúp Thanh Hóa gia tăng dòng khách có khả năng chi tiêu cao, đặc biệt là khách quốc tế.

Mặc dù các đường bay mới chỉ đi vào hoạt động không lâu, nhưng sự quan tâm của du khách khá nhiều. Theo ghi nhận ban đầu của các hãng lữ hành và các đơn vị bán vé thì chặng Thanh Hóa - Cần Thơ, Thanh Hóa - Đà Nẵng hiện là các đường bay mới được chú ý và lượng đặt vé nhiều. Lượng khách từ các tỉnh, thành phố này về với Thanh Hóa cũng đang được cho là tăng nhanh gấp 2 - 3 lần so với trước kia.

Những năm gần đây, Thanh Hóa ngày càng quan tâm hơn tới việc mở rộng hợp tác, liên kết với các trọng điểm du lịch trong cả nước. Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung Cảng Hàng không Thọ Xuân vào quy hoạch cảng hàng không quốc tế và nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế, trước tiên là mở tuyến bay đi các nước Thái Lan, Singapore. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để Thanh Hóa thực hiện có hiệu quả công tác kết nối, thu hút khách liên vùng. Qua đó, khai thác, phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 Thanh Hóa đón được trên 11 triệu lượt khách.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]