Việt Nam - ngôi sao du lịch đang lên
Tờ The Asian Post của Malaysia vừa đăng bài viết nói về sự trỗi dậy của ngành Du lịch Việt Nam, trong đó khẳng định Việt Nam là một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực du lịch ở khu vực.
Việt Nam tập trung nỗ lực và quyết tâm xúc tiến thương mại, văn hóa tới các thị trường khác. (Ảnh minh họa)
Theo bài viết, trong quý I/2018, lượng du khách đến Đông Nam Á đã tăng 9,4%, vượt xa mức tăng trung bình 6% của thế giới trong cùng kỳ. Thái Lan là nước có lượng du khách đông nhất trong khu vực, với hơn 35 triệu lượt người trong năm 2017 và hiện đang đứng thứ 4 toàn cầu về thu nhập cao nhất từ du lịch, với 81 tỷ USD trong năm 2017, chỉ sau Mỹ (299 tỷ USD), Tây Ban Nha (96 tỷ USD) và Pháp (86 tỷ USD).
Tuy nhiên, bài báo cho rằng Việt Nam đã trở thành một ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực du lịch ở khu vực khi lượng khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2017 tăng cao nhất trong khu vực. Trung bình, mỗi khách du lịch đến Việt Nam chi 685 USD. Theo bài báo, tăng trưởng du lịch của Việt Nam có được thành công trên là nhờ sự quan tâm và chỉ đạo của Chính phủ đối với "ngành công nghiệp không khói", cũng như thấu hiểu và giải quyết những thách thức mà ngành này phải đối mặt.
Bên cạnh đó, những nỗ lực to lớn của các địa phương và doanh nghiệp trong những năm qua đã thiết lập một hệ thống kỹ thuật và cơ sở hạ tầng cho ngành du lịch. Ngoài việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ, đơn giản hóa thủ tục visa du lịch, điều chỉnh giá điện và dịch vụ đầu vào để tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch, cũng như đảm bảo an ninh, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, Việt Nam cũng tập trung nỗ lực và quyết tâm xúc tiến thương mại, văn hóa tới các thị trường khác. Trong năm 2017, rất nhiều chương trình xúc tiến du lịch đã được thực hiện, mở rộng cả về phạm vi và quy mô.
Năm 2017, đã có 90 cơ sở du lịch ở Việt Nam được công nhận là khách sạn 3 sao đến 5 sao, trong đó có 13 cơ sở hạng 5 sao, 31 cơ sở hạng 4 sao và 46 cơ sở hạng hạng 3 sao. Hiện nay, Việt Nam có 25.600 cơ sở du lịch, tăng 12% so với năm 2016; cung cấp hơn 508.000 phòng, tăng 11% so với năm 2016.
Để thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp không khói, Việt Nam đã xác định những rào cản cần giải quyết, như chính sách thị thực hạn chế so với các quốc gia khác, để thu hút khách du lịch quốc tế.
Bài báo cho rằng hàng không giá rẻ đang làm cho những nơi xa xôi trở nên dễ tiếp cận hơn, trong khi sự thay đổi của công dân trẻ đối với ưu tiên cuộc sống là hai trong số những nguyên nhân chính thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Do đó, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng cần tận dụng điều này để định vị mình là một trong những điểm đến tốt nhất cho du lịch quốc tế.
Theo baodulich.net.vn
{name} - {time}
-
10 giờ trước
Địa đạo Củ Chi - một trong 7 điểm đến kỳ lạ nhất tại khu vực Đông Nam Á
-
3:00 sáng Chủ nhật
Hàn Quốc mời các KOL nước ngoài đến khám phá di sản, ẩm thực để quảng bá du lịch
-
02:28 04/06/2019
Tận hưởng mùa hè rực rỡ cùng Du lịch Xanh
“Bắt tay” với Tổng cục Du lịch các nước, Vietrantour tung hàng loạt chương trình mới lạ
Dự án làng bích họa phục vụ phát triển du lịch tại TP Sầm Sơn
Đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong mùa cao điểm
Hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa
Đến Thái Lan và học cách làm du lịch của người Thái
Đêm mở đầu khai mạc lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
Chiếu Nga Sơn: Món quà độc đáo hấp dẫn du khách
Thanh Hóa - Ninh Bình tăng cường hợp tác phát triển du lịch
Cùng Vietrantour chinh phục cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam