(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/7, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 2515/SVHTTDL-QLDL gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; BQL các khu, điểm du lịch; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch

Ngày 29/7, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 2515/SVHTTDL-QLDL gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; BQL các khu, điểm du lịch; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Khách du lịch đến từ địa phương có dịch cần thực hiện khai báo y tế khi đến các cơ sở lưu trú.

Theo nội dung công văn: Sở VH,TT&DL yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, chú trọng công tác phòng dịch tại chỗ, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đồng thời giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn khai báo y tế, theo dõi chặt chẽ lượng khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, khách trong các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Tăng cường việc đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện vệ sinh, khử trùng, đo thân nhiệt cho khách theo khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng; tổ chức giám sát, quản lý chặt chẽ tất cả các đối tượng ở các tỉnh ngoài trở về địa phương.

Đối với BQL các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, tập trung đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh nhằm tạo sự yên tâm, an toàn cho du khách khi đến tham quan du lịch; tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ các khu vực, bố trí nơi đặt xà phòng, nước rửa tay, nước sát khuẩn; hướng dẫn du khách vệ sinh cá nhân ngay tại cổng vào; khuyến khích khách du lịch đeo khẩu trang tại các khu vực tập trung đông người. Thực hiện việc hướng dẫn khách khai báo sức khỏe; sẵn sàng cung cấp thông tin cho khách du lịch về tình hình dịch bệnh Covid-19; khi có các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần thực hiện cách ly ngay, đồng thời thông báo cho cơ quan y tế nơi gần nhất…

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải yêu cầu triển khai, thực hện nghiêm túc một số nội dung về việc tìm hiểu, nắm rõ thông tin nơi đến trong chương trình du lịch và khuyến cáo du khách các biện pháp bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương; không tổ chức đón khách hoặc tổ chức cho khách đi du lịch đến vùng có dịch trong thời gian này, trước mắt là thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế. Quán triệt hướng dẫn viên chủ động hướng dẫn khách thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân (rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, khuyến khích đeo khẩu trang, giữ vệ sinh, kiểm tra nhiệt độ, khai báo y tế trung thực…) khi đi du lịch; niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn, phòng chống dịch Covid-19 tại nơi đón tiếp, các khu vực công cộng, khu vực dịch vụ và trong phòng ngủ của khách đối với cơ sở lưu trú du lịch. Bố trí và đảm bảo đủ chỗ rửa tay bằng nước sạch với xà phòng hoặc cung cấp đầy đủ các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn tại khu vực đón tiếp, sảnh chờ, phòng ăn… theo đúng quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Đối với khách du lịch là người đến từ các địa phương có dịch trong vòng 14 ngày (trước mắt là TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, các vùng có dịch theo công bố của Bộ Y tế) yêu cầu thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và báo cho cơ sở y tế, chính quyền địa phương để được hỗ trợ; đối với khách du lịch không đi qua công ty lữ hành, các đơn vị vận tải phải có trách nhiệm lập đầy đủ danh sách đoàn (gồm: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi đến, đi… của lái xe, khách du lịch); rà soát kỹ danh sách khách để đảm bảo không có khách đến từ vùng có dịch…

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]