Theo báo cáo được công bố mới đây của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc, Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba trong top 10 nước có mức tăng khách du lịch quốc tế lớn nhất trong năm 2017 so với năm 2016. Báo cáo dựa trên sự xem xét các xu hướng du lịch trên toàn thế giới, theo dõi số lượng tăng giảm trong các hoạt động du lịch trên khắp quốc gia và khu vực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tốc độ tăng trưởng du lịch

Theo báo cáo được công bố mới đây của Tổ chức Du lịch Thế giới Liên Hợp Quốc, Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba trong top 10 nước có mức tăng khách du lịch quốc tế lớn nhất trong năm 2017 so với năm 2016. Báo cáo dựa trên sự xem xét các xu hướng du lịch trên toàn thế giới, theo dõi số lượng tăng giảm trong các hoạt động du lịch trên khắp quốc gia và khu vực.

Cầu Vàng, điểm đến mới nổi thu hút lượng khách du lịch khá lớn tới Việt Nam.

Ai Cập là nước đứng đầu với lượng tăng là 55,1%, theo sau đó là Togo với 46,7%. Con số tăng trưởng của Việt Nam là 29,1%. Như vậy, lượng tăng trưởng khách du lịch tại Việt Nam thậm chí xếp trên khá nhiều nước có mũi nhọn du lịch như Nepal (24,9%); Quần đảo Bắc Mariana (24,3%), Iceland (24,1%) và Macedonia (23,5%). Cũng theo báo cáo, hai khu vục có tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế giới là châu Phi với 9% và châu Âu với 8%. Khách du lịch tại châu Âu cũng chiếm đến 48% du lịch nước ngoài. Theo sau đó là các nước thuộc vùng châu Á - Thái Bình Dương với 25%, châu Mỹ với 3%.

Trên thực tế, trong nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đã có những phát triển đáng kể. Kết quả của sự phát triển đó chính là lượng du khách ồ ạt đổ tới nhiều thành phố có thế mạnh về du lịch như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Có thể thấy, sự phát triển về du lịch trong những năm gần đây tại Việt Nam là kết quả của sự đầu tư một cách bài bản và nghiêm túc. Trong khu vực, Việt nam được đánh giá là đất nước có tiềm năng về du lịch hơn hẳn Ấn Độ - một quốc gia lớn hơn Việt Nam nhiều về diện tích và quy mô.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu năm 2017 đối với du khách trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trung bình cứ 10 khách du lịch thì có đến 8 người cho biết muốn trở lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa; 82,7% du khách chưa từng đến Việt Nam có kế hoạch đặt chân tới đây vào một ngày không xa. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, chỉ trong tháng 7 năm nay, lượng khách du lịch quốc tế đặt chân tới Việt Nam ước đạt 1.188.817 lượt, tăng 0,5% so với tháng 6.2018. Trong đó, du khách đặt chân tới Việt Nam chủ yếu đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan (TQ). Những món ăn đường phố, những kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam đang trở thành một xu hướng mới cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm. Năm 2009, hang động Sơn Đoòng được phát hiện bởi đoàn thám hiểm Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã lập tức được công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Tờ New York Timescũng từng xếp Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh nên đến thăm.

Mới đây, Cầu Vàng được xây dựng tại Đà Nẵng cũng bất ngờ nổi lên như một hiện tượng không chỉ ở Việt Nam mà đối với du khách trên toàn thế giới bởi độ hoành tráng và ấn tượng. Cầu Vàng cũng từng được The Guardianxếp hạng như một trong những cây cầu du lịch đáng đặt chân tới nhất trong năm 2018.

Theo baovanhoa.com.vn


Theo baovanhoa.com.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]