(vhds.baothanhhoa.vn) - Nam Động là một xã miền núi huyện Quan Hóa, có 567 hộ dân với 2.611 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Thái, Mường cùng sinh sống. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển về KT-XH, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, ma túy, rượu chè gây rối trật tự công cộng thường xuyên diễn ra...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm sáng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở xã Nam Động

Nam Động là một xã miền núi huyện Quan Hóa, có 567 hộ dân với 2.611 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Thái, Mường cùng sinh sống. Những năm gần đây, cùng với sự phát triển về KT-XH, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều diễn biến phức tạp. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như trộm cắp, cờ bạc, ma túy, rượu chè gây rối trật tự công cộng thường xuyên diễn ra...

Để góp phần giữ vững sự ổn định về ANTT, phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, trong 10 năm qua (2008 - 2018) thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về “Củng cố tổ chức Ban chỉ đạo ANTT và các mô hình tự quản về ANTT tại cơ sở”, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, Công an xã Nam Động đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ 138 xã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT.

Các tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10.

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an xã Nam Động đã tham mưu cho UBND xã xây dựng, củng cố và kiện toàn BCĐ ANTT xã với 16 thành viên; 7 tổ bảo vệ ANTT thôn bản với 21 thành viên và 16 tổ ANXH với 48 thành viên. Sau khi hình thành và củng cố các tổ chức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT ở cơ sở, BCĐ ANTT xã Nam Động đã tổ chức cho 100% hộ gia đình; 16/16 tổ ANXH; 7/7 bản và 5/5 cơ quan, trường học đóng trên địa bàn xã ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT. Nhiều gia đình, cơ quan, đơn vị, trường học tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người vi phạm pháp luật.

Thông qua đó, từ năm 2008 đến nay, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng công an hàng trăm nguồn tin có giá trị về ANTT; giúp lực lượng công an giải quyết hơn 100 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó đã chỉ đạo làm rõ 89 vụ, tổ chức hòa giải 53 vụ tranh chấp trong nhân dân, nhờ đó, trong 10 năm qua tình hình ANTT trên địa bàn xã Nam Động đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các vụ việc liên quan đến ANTT đều được phát hiện và giải quyết kịp thời. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có bước phát triển sâu rộng. Từ năm 2008 đến nay xã Nam Động không có tội phạm hình sự và điểm nóng phức tạp về ANTT.

Qua bình xét, phân loại và biểu dương khu dân cư an toàn về ANTT theo quy định của Thông tư số 23 của Bộ Công an, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn xã Nam Động có 7/7 khu dân cư, 4/4 cơ quan, doanh nghiệp nhà trường đạt chuẩn an toàn về ANTT. Trong đó có bản Chiềng 8 năm liên tục đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT (2009 - 2017). Tính đến tháng 4/2018 xã Nam Động đã đạt 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, trong đó có tiêu chí số 19 về đảm bảo ANTT.

Quang Vinh


Quang Vinh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]