(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 26/8, Học viện Anh ngữ Havina chi nhánh Thanh Hóa đã phối hợp với tổ chức giáo dục BHMS (Thụy Sỹ) tổ chức hội thảo “Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm ngành du lịch khách sạn

Sáng 26/8, Học viện Anh ngữ Havina chi nhánh Thanh Hóa đã phối hợp với tổ chức giáo dục BHMS (Thụy Sỹ) tổ chức hội thảo “Định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm ngành Du lịch khách sạn tại Thụy Sỹ”.

Tiến sỹ Nguyễn Lê Minh – nguyên Phó vụ trưởng, Phó Ban chương trình Quốc gia về việc làm (Bộ LĐ,T&XH) về dự và phát biểu tại buổi hội thảo.

Với chủ đề “Học bổng Thụy Sỹ, làm việc tại Mỹ”,buổi hội thảo đã đem đến cho phụ huynh và học sinh cái nhìn tổng quan về ngành du lịch khách sạn ở Việt Nam và trên thế giới. Dự kiến trong những năm tới, đây sẽ là ngành kinh tế “mũi nhọn” tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cao cho người lao động. Tuy nhiên, sinh viên theo học ngành này ở Việt Nam đang rất ít, số sinh viên ra trường có kinh nghiệm lại càng khiêm tốn. Vì vậy mà dẫn đến tỷ lệ cử nhân thất nghiệp cao, gây lãng phí nguồn nhân lực trẻ.

Về dự và phát biểu tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh – nguyên Phó Vụ trưởng, Phó Ban chương trình Quốc gia về Việc làm (Bộ LĐ,TB&XH) đã thông tin chi tiết về tình trạng thanh niên, cử nhân thất nghiệp do đào tạo “cung” không theo “cầu” và nhận định tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp đối vớithế hệ trẻ.

Đại diện tổ chức giáo dục BHMS, ông Andrew Houthow - Giám đốc kinh doanh của Trường Quản trị Du lịch Khách sạn Thụy Sỹ (BHMS) - một trong 17 trường giảng dạy ngành Quản trị du lịch khách sạn tốt nhất thế giới đã cam kết sẽ mang lại cơ hội việc làm cho những học viên theo học tại trường.

Tại buổi hội thảo, phụ huynh và học sinh về dự cũng đã được nghe giải đáp một số câu hỏi liên quan đến du học tại Trường quản trị du lịch khách sạn BHMS Thụy Sỹ.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!