(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 14-5, Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Dự án “Nuôi em Thanh Hóa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn tổ chức chương trình tặng quà, thăm em nuôi tại Trường Mầm non (MN) Na Mèo và Trường MN Na Mèo 2, xã Na Mèo.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Ngày 14-5, Câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, Dự án “Nuôi em Thanh Hóa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn tổ chức chương trình tặng quà, thăm em nuôi tại Trường Mầm non (MN) Na Mèo và Trường MN Na Mèo 2, xã Na Mèo.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Ban tổ chức Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” trò chuyện, giao lưu với các em nuôi tại Trường Mầm non Na Mèo.

4h sáng 14-5, những thành viên dự án “Nuôi em Thanh Hóa” và các anh chị nuôi em bắt đầu xuất phát từ Tượng đài Lê Lợi (TP Thanh Hóa) lên huyện vùng cao Quan Sơn để tổ chức chương trình thăm em nuôi. Điểm dừng chân trong chuyến đi thăm em nuôi là Trường MN Na Mèo và Trường MN Na Mèo 2. Đây là những ngôi trường có số lượng em nuôi nhiều nhất trong các điểm trường mà dự án “Nuôi em Thanh Hóa” thực hiện hỗ trợ tiền ăn bán trú cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua.

Câu chuyện dọc đường trở nên rôm rả hơn bởi sự kết nối, giao lưu của các “anh chị nuôi” và thành viên dự án “Nuôi em Thanh Hóa”. Từ những người xa lạ, trên hành trình trở thành những người bạn bởi cùng mục tiêu chung tay vì cộng đồng. Chị Mai Linh đang công tác tại một trung tâm Anh ngữ trên địa bàn TP Thanh Hóa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chị tham gia chương trình thăm nuôi với mong muốn được gặp gỡ các em nuôi để hiểu hơn về hoàn cảnh, sức khỏe, học tập của các em để rồi tiếp tục đồng hành cùng các em trong chặng đường phía trước. Dù kinh phí hàng năm mà các anh chị nuôi hỗ trợ các em nuôi không nhiều, nhưng đó là tình cảm, trách nhiệm, mong muốn được chia sẻ khó khăn với gia đình các em, để các em yên tâm đến trường”.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Các anh chị nuôi em chụp ảnh lưu niệm cùng em nuôi tại Trường MN Na Mèo.

Tại huyện vùng cao Quan Sơn, trong năm học 2022-2023, dự án đã hỗ trợ nuôi em tại 13 điểm trường thuộc các xã: Sơn Hà, Sơn Thủy, Mường Mìn, Tam Lư, Trung Thượng, Trung Hạ, Sơn Lư, Sơn Điện 1, Na Mèo….Trong đó, tại Trường MN Na Mèo có 61 em học sinh được hỗ trợ tiền ăn bán trú, Trường MN Na Mèo 2, xã Na Mèo có 10 em được hỗ trợ ăn bán trú.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Đại diện Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” đến thăm, tặng quà cho gia đình em nuôi bản Xộp Huối, xã Na Mèo.

Tại chương trình thăm em nuôi của dự án “Nuôi em Thanh Hóa” tổ chức tại Trường MN Na Mèo, cô giáo Lương Thị Hằng, Hiệu trưởng nhà trường xúc động cảm ơn sự quan tâm của dự án và các anh chị nuôi em đã đồng hành cùng nhà trường, phụ huynh và học sinh. Hiện nay, nhà trường có 1 khu chính và 4 điểm trường, với tổng số 193 học sinh, trong đó có 61 em được hỗ trợ tiền ăn bán trú. Hầu hết các em được hỗ trợ tiền ăn bán trú là các em ở các điểm trường xa xôi, điều kiện gia đình khó khăn, nhất là điểm trường Ché Lầu với 100% học sinh đồng bào dân tộc Mông.

Từ khi được hỗ trợ, các bữa ăn của các em ngon hơn, tỷ lệ suy dinh dưỡng hằng năm giảm, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được nâng lên rõ rệt. Các em có hoàn cảnh khó khăn đã được dự án hỗ trợ nuôi cơm nên trẻ đi học đều, phụ huynh phấn khởi vì con được nuôi cơm hoàn toàn. Bên cạnh đó, các em được nuôi luôn nhận được sự quan tâm của các anh, chị nuôi, nhận được quà vào mỗi dịp lễ, tết giúp bé vui hơn khi đến trường.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Thành viên dự án “Nuôi em Thanh Hóa” giao lưu, trò chuyện với các em nuôi tại Trường MN Na Mèo 2.

Ấm áp chương trình tặng quà, thăm em nuôi của Dự án “Nuôi em Thanh Hóa”

Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” và các anh chị nuôi em chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên, học sinh Trường MN Na Mèo.

Anh Lê Bá Mai, Chủ nhiệm câu lạc bộ Vì trẻ em vùng cao, dự án “Nuôi em Thanh Hóa” cho biết: Dự án “Nuôi em Thanh Hóa” là một trong những hoạt động vì cộng đồng với mong muốn giúp các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được ăn bữa ăn bán trú, giúp gia đình yên tâm cho con em đến trường, giảm tỷ lệ học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học buổi chiều trong các nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường, điểm trường vùng sâu, vùng xa, miền núi trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sau hơn 3 năm hoạt động, dự án đã hỗ trợ được gần 800.000 bữa ăn bán trú tại 28 điểm trường MN, tiểu học ở các huyện miền núi Thanh Hóa. Năm học 2022 -2023, dự án đã nhận kêu gọi và hỗ trợ bữa cơm bán trú cho 1.230 em nhỏ với tổng số 265.680 bữa ăn tại 28 điểm trường. Có 860 cá nhân đã nhận hỗ trợ trực tiếp nuôi các em với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng, trong đó có nhiều cá nhân, tổ chức đã nhận hỗ trợ cùng lúc hàng chục em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm học 2022-2023, dự án đã hỗ trợ nuôi 92 em tại Trường Tiểu học Phú Thanh (Quan Hóa). Để bảo mật thông tin, dự án quản lý thông tin của em nhỏ bằng mã số và chỉ gửi thông tin của em nuôi cho người hỗ trợ kinh phí. Việc nhận hỗ trợ nuôi cơm bán trú của dự án đã giúp các em đến trường đều đặn hơn và được ăn bán trú tại trường 100%. Ngoài hỗ trợ tiền ăn bán trú, dự án cũng đã hỗ trợ, trao tặng các thiết bị, dụng cụ dạy học cho các trường; tổ chức các chương trình tặng quà, thăm em nuôi, kết nối với các anh chị nuôi em và cùng đồng hành đến các điểm trường.

Cùng với dự án “Nuôi em Thanh Hóa”, CLB Vì trẻ em vùng cao đang thực hiện dự án “Mái trường cho em” sửa chữa, xây mới các điểm trường ở các địa bàn khó khăn của các huyện miền núi, vùng cao Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]