(vhds.baothanhhoa.vn) - “Bàn tay mẹ bế chúng con/Bàn tay mẹ chăm chúng con”... Câu hát giản dị nhưng chứa đựng hình ảnh thiêng liêng, trân trọng. Ngày ngày tất bật lo toan, ít khi có cho mình thời gian ngơi nghỉ, chỉ bằng đôi bàn tay nhỏ bé ấy mẹ vun vén ấm êm, hạnh phúc cho gia đình, nuôi dưỡng những đứa con của mình trưởng thành trong tình yêu thương, đức hy sinh to lớn.

Bàn tay mẹ

“Bàn tay mẹ bế chúng con/Bàn tay mẹ chăm chúng con”... Câu hát giản dị nhưng chứa đựng hình ảnh thiêng liêng, trân trọng. Ngày ngày tất bật lo toan, ít khi có cho mình thời gian ngơi nghỉ, chỉ bằng đôi bàn tay nhỏ bé ấy mẹ vun vén ấm êm, hạnh phúc cho gia đình, nuôi dưỡng những đứa con của mình trưởng thành trong tình yêu thương, đức hy sinh to lớn.

Bàn tay mẹ

Bàn tay mẹ chăm lo cho gia đình, con cái từng điều nhỏ nhất trong cuộc sống, đúng như câu hát: “Cơm con ăn, tay mẹ nấu/Nước con uống, tay mẹ đun/Trời nóng bức gió từ tay mẹ con ngủ ngon/Trời giá rét cũng vòng tay mẹ ủ ấm con/Bàn tay mẹ vì chúng con” (Bàn tay mẹ)

Bàn tay mẹ

Mẹ là người cho con dòng sữa ngọt ngào, tắm mát tuổi thơ con trong những câu hát ru êm ái: “Con ong làm mật yêu hoa/Con cá bơi yêu nước, con chim ca yêu trời/Con người muốn sống con ơi/Phải yêu đồng chí, yêu người anh em…” (Ảnh: Ngọc Ký)

Bàn tay mẹ

Trong những bài học đầu đời, từng nét chữ, phép tính của con luôn có sự đồng hành của mẹ. Tay mẹ nắm lấy tay con, ân cần, kiên nhẫn nắn nót từng nét bút; mẹ chỉ cho con từng con chữ i, tờ…

Bàn tay mẹ

Đôi bàn tay thiếu nữ một thời búp măng, mềm mại. Nay vì những năm tháng vất vả chăm sóc con cái, gia đình, gánh nặng mưu sinh khiến đôi bàn tay mẹ chai sần, thô cứng.

Bàn tay mẹ

Chẳng ngại khó, ngại khổ, đôi bàn tay mẹ mạnh mẽ, kiên cường làm việc, dẫu công việc có nặng nhọc, vất vả đến đâu.

Bàn tay mẹ

Bàn tay mẹ không sợ lấm lem, đen đúa, chỉ mong sao giữ được bình yên trên đôi bàn tay con.

Bàn tay mẹ

Mẹ hy sinh tất cả để đổi lấy niềm vui, niềm hạnh phúc cho con, cho gia đình nhỏ của mình.

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]