(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đã và đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm không để dịch xâm nhập vào bệnh viện, giữ “bệnh viện an toàn” trong đại dịch.

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy nỗ lực giữ "bệnh viện an toàn" trước dịch bệnh

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy đã và đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, quyết tâm không để dịch xâm nhập vào bệnh viện, giữ “bệnh viện an toàn” trong đại dịch.

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy nỗ lực giữ “bệnh viện an toàn” trước dịch bệnh

Đây là Bệnh viện hạng II với tổng số 215 cán bộ, 19 khoa, phòng chuyên môn. Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn khám, chữa bệnh tại bệnh viện luôn được quan tâm đặc biệt. Bệnh viện đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt, khai báo y tế, sàng lọc, phân luồng đối với những người đến bệnh viện; các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... sẽ đưa đến khu vực thăm khám riêng biệt.

Tại các khoa điều trị đều bố trí phòng khám cách ly, khu điều trị cách ly riêng biệt với các trang thiết bị, phương tiện, thuốc, vật tư đáp ứng công tác phòng, chống dịch và điều trị cho người bệnh.

Các nhân viên y tế, lực lượng bảo vệ luôn kiểm tra, túc trực 24/24 giờ nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Việc giãn cách bên trong bệnh viện được thực hiện nghiêm túc tại các khu vực tập trung đông người. Bệnh viện cũng tuyên truyền, thực hiện tốt mỗi bệnh nhân chỉ được một người nhà chăm sóc trong quá trình điều trị.

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy nỗ lực giữ “bệnh viện an toàn” trước dịch bệnh

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng do làm tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác phòng, chống dịch nên trung bình mỗi ngày Bệnh viện đón tiếp từ 200-300 lượt người đến khám và điều trị nội trú cho từ 200-250 bệnh nhân.

Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Nguyên, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, giảm thấp nhất số lượng mắc và tử vong, đảm bảo khả năng tiếp nhận, điều trị COVID-19 một cách tốt nhất trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, ngay từ đầu năm Bệnh viện đã xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch, đặc biệt là các phương án tổ chức điều trị người bệnh mắc COVID-19 tại bệnh viện theo từng cấp độ dịch bệnh. Tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong bệnh viện theo văn bản chỉ đạo của các cấp, ngành.

Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy nỗ lực giữ “bệnh viện an toàn” trước dịch bệnh

Bệnh viện đã xây dựng phương án tổ chức điều trị người bệnh mắc COVID-19 mức độ nhẹ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy. Theo đó, cấp độ 1 đảm bảo quy mô giường bệnh điều trị từ 1 đến 40 người bệnh mắc COVID-19 tại khoa Lão khoa; cấp độ 2 đảm bảo quy mô giường bệnh từ 40 đến 104 người bệnh mắc COVID tại toàn bộ khu nhà Đông Y - Lão khoa; cấp độ 3 và cấp độ 4 có trên 104 đến 156 người bệnh mắc COVID-19 tại địa điểm toàn bộ khu nhà Đông Y - Lão khoa, nhà thi đấu thể thao, Khoa Nhi.

Ngoài các trang thiết bị chung, riêng khu điều trị COVID-19 Bệnh viện đã chuẩn bị các phương tiện như: Máy thở, máy tạo ô xy, máy đo bão hòa ô xy, ô xy bình…

Bệnh viện đã chủ động bảo đảm về nhân lực phục vụ, trang thiết bị y tế, danh mục thuốc điều trị, vật tư tiêu hao, trang bị phòng hộ, sẵn sàng thu dung, cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị ca bệnh COVID-19 theo nguyên tắc “4 tại chỗ”. Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các địa phương trong tỉnh khi có yêu cầu.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]