(vhds.baothanhhoa.vn) - Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn 1 xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, nhiều năm qua chị Lê Thị Thoa, luôn gương mẫu, nhiệt tình cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng vì dân

Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn 1 xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, nhiều năm qua chị Lê Thị Thoa, luôn gương mẫu, nhiệt tình cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng vì dân

Bí thư Lê Thị Thoa thường xuyên đến tận nhà người dân để tuyên truyền vận động.

Những ngày này, công việc của chị bận rộn hơn nhiều. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, là tổ trưởng tổ giám sát cộng đồng, hàng ngày chị luôn sâu sát cùng với các thành viên của tổ giám sát cộng đồng tại các thôn tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” chị cùng với các thành viên tổ giám sát phát huy vai trò giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương và y tế xã những trường hợp có yếu tố dịch tễ để phục vụ công tác sàng lọc, bóc tách những người có nguy cơ bệnh ra khỏi cộng đồng.

Gần 10 năm giữ vai trò là Bí thư chi bộ thôn, chị Thoa luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc của thôn. Trước đây thôn 10, xã Xuân Quang cũ do chị phụ trách luôn là thôn đi đầu của xã về xây dựng nông thôn mới. Năm 2018, sau khi sáp nhập giữa thôn 1 và thôn 10 xã Xuân Quang cũ, nay là thôn 1 xã Xuân Sinh, được lãnh đạo xã tin tưởng, đảng viên tín nhiệm tiếp tục bầu chị làm Bí thư chi bộ kiêm công tác mặt trận thôn.

Chị Thoa chia sẻ: “Ở thôn mà người dân có những phong tục, tập quán khác nhau, cùng với đó địa bàn rộng, dân số đông, điều kiện kinh tế, đời sống của một bộ phận Nhân dân còn nhiều vất vả, vì vậy công việc khá khó khăn. Thế nhưng càng khó khăn tôi càng phải cố gắng nỗ lực hơn, gương mẫu trong từng lời nói việc làm”.

Với quyết tâm cao, chị Thoa luôn linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ được giao, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của những người đã và đang công tác, xin ý kiến lãnh đạo địa phương khi gặp khó khăn, vướng mắc trong thôn. Đồng thời, chị tìm hiểu về những phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân 2 thôn khi sáp nhập, để cùng với tập thể cấp ủy, xem xét phân tích tìm ra phương pháp lãnh đạo thực sự khoa học và hiệu quả. Qua đó tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Cùng với việc tích cực vận động Nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng, điều chị trăn trở nhất khi bắt đầu làm Bí thư chi bộ đó là trên địa bàn thôn 1 còn 4 dốc dân sinh nối với Quốc lộ 47B đi lại khó khăn, có nhiều tai nạn giao thông xảy ra ở đây. Sau khi xin ý kiến lãnh đạo xã, chị đã họp cấp ủy, họp chi bộ, tuyên truyền vận động trong Nhân dân tôn lại 4 dốc để thuận lợi cho việc đi lại. Tinh thần, trách nhiệm của chị được bà con ghi nhận, đồng thuận góp công, góp sức để tôn lại 4 dốc giúp cho giao thông thuận lợi hơn trước rất nhiều.

Từ một thôn còn gặp nhiều khó khăn, đến nay thu nhập bình quân đầu người của Nhân dân trong thôn đã đạt 47 triệu đồng/người/năm; số hộ nghèo giảm còn 3 hộ; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98%; các hoạt động văn hóa - thể thao được đẩy mạnh; an ninh - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Sinh Nguyễn Văn Chung cho biết: “Sự phát triển của thôn 1 hiện nay có phần đóng góp không nhỏ của chị Lê Thị Thoa. Đây là một cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao; dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác của chi bộ và cùng với các tổ chức, đoàn thể chính trị trong thôn thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo, xây dựng thôn, làng văn hóa, xây dựng quê hương thêm nhiều khởi sắc".

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]