(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng những “thủ đoạn” như tháo biển số, phóng nhanh, vượt ẩu, nhiều thanh, thiếu niên đã và đang ngang nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe máy, xe điện. Vấn nạn này đòi hỏi cơ quan chức năng cần xử lý mạnh tay hơn nữa.

Cần xử lý mạnh tay hơn với thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Bằng những “thủ đoạn” như tháo biển số, phóng nhanh, vượt ẩu, nhiều thanh, thiếu niên đã và đang ngang nhiên vi phạm luật giao thông đường bộ khi điều khiển xe máy, xe điện. Vấn nạn này đòi hỏi cơ quan chức năng cần xử lý mạnh tay hơn nữa.

Cần xử lý mạnh tay hơn với thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng lại đang khá phổ biến với thanh, thiếu niên, học sinh.

Từ đầu năm 2022 đến nay lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng trên địa bàn TP Thanh Hóa đã nhiều lần tổ chức các đợt ra quân xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, đặc biệt là với đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh.

Một trong những hình thức được các đối tượng này áp dụng phổ biến đó là tháo biển số xe. Sau khi xe máy, nhất là loại phân khối lớn được tháo biển số, nhiều thanh, thiếu niên, học sinh đã ngang nhiên chở 3-4 người trên xe, vượt đèn đỏ tại các nút giao thông, đi ngược chiều… Khi bị lực lượng CSGT phát hiện, các đối tượng này rồ ga tháo chạy, lạng lách, vượt ẩu trên đường.

Cần xử lý mạnh tay hơn với thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Chở quá số người quy định cũng là hành vi vi phạm phổ biến, dễ bắt gặp trên đường.

Lực lượng CSGT và các đơn vị có liên quan trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý các vi phạm, tuy vậy cứ hết đợt ra quân là mọi chuyện lại đâu vào đấy.

Hiện nay các trường học, nhất là khối THPT đang thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn”, tuy vậy, chỉ cẩn rời khỏi cổng trường là một bộ phận học sinh ngay lập tức có những hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông. Những hành vi vi phạm phát luật này còn được “tiếp sức” bằng trào lưu sống ảo một cách lệch lạc của không ít thanh, thiếu niên, học sinh.

Cần xử lý mạnh tay hơn với thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Để ngăn chặn tình trạng này cần có sự vào cuộc thường xuyên hơn của lực lượng chức năng. Được biết, dù thời điểm hiện tại là cuối năm học, tuy vậy trong tháng 5 này Công an TP Thanh Hóa vẫn sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đối với thanh, thiếu niên, học sinh điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, trong đó cụ thể như đi dàn hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu, điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe phù hợp, không đội mũ bảo hiểm; xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, xe máy trên 50 phân khối cho thanh, thiếu niên, học sinh tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Đồng thời thống kê danh sách những học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông (họ tên, trường học, lỗi vi phạm…) cung cấp cho các cơ sở giáo dục để phối hợp giáo dục và xử lý.

Cần xử lý mạnh tay hơn với thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, ATGT

Lực lượng CSGT Công an TP Thanh Hóa tiếp tục tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông của các đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh khi điều khiển xe mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Công an TP Thanh Hóa tiếp tục phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn thành phố quản lý chặt chẽ học sinh đến trường bằng phương tiện xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện; kịp thời phát hiện, có biện pháp giáo dục, răn đe đối với các học sinh đến trường bằng xe mô tô trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định và không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy điện, xe đạp điện. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng ở các phường, xã thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp là thanh, thiếu niên, học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông...

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]