(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm nay, người dân và các cháu học sinh ở các xã Giao Thiện, Giao An (Lang Chánh) phải đi qua cây cầu treo Bến Lậm bắc qua sông Âm, nối giữa làng Trô (xã Giao An), với thôn Khụ 2 (xã Giao Thiện) bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cầu treo Bến Lậm bị xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều năm nay, người dân và các cháu học sinh ở các xã Giao Thiện, Giao An (Lang Chánh) phải đi qua cây cầu treo Bến Lậm bắc qua sông Âm, nối giữa làng Trô (xã Giao An), với thôn Khụ 2 (xã Giao Thiện) bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi đi qua.

Cầu treo Bến Lậm bị xuống cấp nghiêm trọng

Cầu treo Bến Lậm có chiều dài hơn 90m, rộng 2m, được xây dựng từ năm 2008. Đây là cây cầu được thiết kế cầu treo dây văng, khung sắt, mặt ván gỗ. Hiện cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, như: Mặt gỗ lát cầu bị mọt tạo ra nhiều lỗ hổng; trụ, gờ chắn, nẹp bị hỏng; nhiều đinh vít, ốc cố định bị mất… khiến mặt cầu bị rung lắc mạnh khi có người và phương tiện đi qua, nhất là vào mùa mưa lũ, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân. Người dân ở đây cho biết, mặc dù đã được tu sửa nhiều lần, thế nhưng tình trạng xuống cấp của cây cầu ngày càng nghiêm trọng. Nhiều người khi đi xe máy qua cầu bánh xe bị sập xuống các lỗ hổng, gây cong vành xe, may mắn người không bị rơi xuống sông.

Cầu treo Bến Lậm bị xuống cấp nghiêm trọng

Cầu treo Bến Lậm bị xuống cấp, tiềm ẩn mất an toàn giao thông cho người và phương tiện mỗi khi đi qua.

Trước thực trạng trên, rất mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp tu sửa hoặc xây mới cây cầu, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại giao thương phát triển kinh tế.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]