(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhân lực y tế… tuy nhiên đến nay huyện miền núi Quan Hóa đã thiết lập và vận hành khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân trên địa bàn.

Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại huyện miền núi Quan Hóa

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị hiện đại, nhân lực y tế… tuy nhiên đến nay huyện miền núi Quan Hóa đã thiết lập và vận hành khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, đáp ứng thu dung, điều trị bệnh nhân trên địa bàn.

Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại huyện miền núi Quan Hóa

Cán bộ bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa hiện đang thu dung, điều trị 1 bệnh nhân COVID-19 tầng 1. Bệnh nhân được phát hiện qua xét nghiệm khi trở về địa phương từ tỉnh Đồng Nai. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã cơ bản ổn định, đang được tiếp tục theo dõi.

Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại huyện miền núi Quan Hóa

Khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19 huyện Quan Hóa được bố trị biệt lập với khu điều trị bệnh nhân thông thường.

Bác sỹ Nguyễn Xuân Lợi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa cho biết: Để có thể thực hiện tốt việc theo dõi, điều trị bệnh nhân COVID-19, cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện đã được tập huấn công tác khám, điều trị, cấp cứu bệnh nhân COVID-19.

Bên cạnh đó, bệnh việc cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, phương án vận hành… sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy định.

Các bán bộ, y, bác sỹ tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 được bố trí làm việc, nghỉ ngơi riêng. Bệnh viện cũng thực hiện nghiêm ngặt quy trình thu gom, phân loại, xử lý rác thải; kiểm soát, chống nhiễm khuẩn, hạn chế thấp nhất nguy cơ phát tán, lây lan dịch bệnh.

Với quy mô 140 giường, việc điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bệnh viện cũng ảnh hưởng đến tâm lý của người dân khi đến điều trị các bệnh thông thường tại bệnh viện. Do đó huyện đã khắc phục những khó khăn, đến nay công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại chỗ đã được đảm bảo.

Bệnh viện đa khoa huyện Quan Hóa đang huy động nhân lực cùng phương tiện, kỹ thuật tập trung cho công tác phòng, chống dịch; đồng thời chuyển giao, hỗ trợ cho y tế tuyến dưới chống dịch và sàng lọc bệnh nhân ngay từ cơ sở.

Công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại huyện miền núi Quan Hóa

Cán bộ bệnh viện Đa khoa huyện Quan Hóa thực hiện khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân.

Thời gian qua, tại nhiều huyện miền núi trong tỉnh đã xuất hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Bên cạnh đó, số ca mắc COVID-19 là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch cũng gia tăng. Để chủ động ứng phó nhanh nhất với diễn biến của dịch bệnh, các huyện miền núi trong tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thuốc men, nhân lực... sẵn sàng kích hoạt các trạm y tế lưu động tại các xã, thị trấn, thực hiện quản lý, theo dõi, điều trị F0 không triệu chứng hoặc bệnh nhẹ tại nhà khi cần.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]