(vhds.baothanhhoa.vn) - Đoạn đường dài chưa đến 1 km nối hai xã Minh Lộc và Hải Lộc thuộc huyện Hậu Lộc từ lâu được xem là “con đường đau khổ” bởi sự xuống cấp đến khó tin, khiến ai đi qua cũng khổ sở, nhất là vào những ngày mưa.

Dân kêu trời vì đường xuống cấp

Đoạn đường dài chưa đến 1 km nối hai xã Minh Lộc và Hải Lộc thuộc huyện Hậu Lộc từ lâu được xem là “con đường đau khổ” bởi sự xuống cấp đến khó tin, khiến ai đi qua cũng khổ sở, nhất là vào những ngày mưa.

Dân kêu trời vì đường xuống cấp

Tuyến đường có nhiều điểm bị xuống cấp, nhưng bị hư hỏng nặng nề nhất là đoạn đường giáp ranh giữa 2 xã.

Vài năm trở lại đây, người dân luôn phải chịu cảnh khổ cực, không biết kêu ai khi đi lại trên con đường trời nắng thì bụi mù mịt, trong khi chỉ cần một cơn mưa nhỏ là cả con đường ngập ngụa như ao nước nối từ Ngã tư xã Minh Lộc xuống xã Hải Lộc (huyện Hậu Lộc). Tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác họ cũng tin và chờ đợi rằng sẽ sớm có một ngày bớt khổ khi đi lại trên “con đường đau khổ”.

Dân kêu trời vì đường xuống cấp

Trên chiều dài gần 1 km, mặt đường hầu như đã biến dạng hoàn toàn, có những vị trí sụt lún với chiều sâu trên 10cm, chiều dài từ 1-2m.

Theo quan sát, tuyến đường này bị hư hỏng nặng, chỉ sau một trận mưa, nhiều vị trí trên tuyến đường này xuất hiện chi chít “ổ gà - ổ voi” tạo thành những hố sâu hoắm khiến việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn. Vài người chạy xe bị sa xuống “ổ gà”, nước văng tung tóe, chiếc xe loạng choạng rất nguy hiểm. Tuyến đường có nhiều điểm bị xuống cấp, nhưng bị hư hỏng nặng nề nhất là đoạn đường giáp ranh giữa 2 xã. Trên chiều dài gần 1 km, mặt đường hầu như đã biến dạng hoàn toàn, có những vị trí sụt lún với chiều sâu trên 10 cm, chiều dài từ 1-2m. Đoạn đường này cũng là nơi thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn, gây thương tích cho người dân.

Dân kêu trời vì đường xuống cấp

Con đường bị xuống cấp đến khó tin, khiến ai đi qua cũng khổ sở, nhất là vào những ngày mưa.

Nhiều người dân sống trên đoạn đường than thở rằng, con đường liên xã bây giờ trở thành “con đường đau khổ” của người dân, vì ai từng đi qua đây đều thực sự là nỗi ám ảnh và lúc nào cũng lo lắng nguy cơ trượt vào những “cái bẫy” giăng giữa đường.

Bà Nguyễn Thị Tươi, người dân xã Hải Lộc, chia sẻ: “Mấy năm nay chúng tôi khốn khổ với con đường này lắm rồi, tội nghiệp nhất là các cháu học sinh mỗi ngày đạp xe qua đây. Lúc nào cũng sợ các cháu chạy xe trơn trượt, bị té ngã thường xuyên rất nguy hiểm”.

Dân kêu trời vì đường xuống cấp

Mặc dù đường đã hư hỏng rất nặng nhưng mỗi ngày vẫn có hàng chục lượt xe tải chở vật liệu xây dựng lưu thông qua tuyến đường này.

Được biết, UBND huyện Hậu Lộc và các xã có đoạn đường này đi ngang qua từng chủ động bố trí một khoản kinh phí để khắc phục, sửa chữa. Nhưng tình trạng đoạn đường liên xã này không hề khá hơn, tình trạng xuống cấp vẫn cứ tiếp diễn.

Minh Hùng


Minh Hùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]