(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật An toàn giao thông (ATGT) đường bộ tại các trường học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc đảm bảo trật tự ATGT. 

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật An toàn giao thông (ATGT) đường bộ tại các trường học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh trong việc đảm bảo trật tự ATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Học sinh Trường THCS Hoằng Quý (Hoằng Hóa) tham gia buổi tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ.

Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy cho gần 350 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Hoằng Quý (Hoằng Hóa). Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Hoằng Quý đã được cán bộ Phòng CSGT thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông, chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định, đội mũ bảo hiểm đúng cách... Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được tặng tài liệu, sách giúp các em nghiên cứu sâu hơn về Luật ATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học Các em học sinh cùng tham gia giao lưu trả lời câu hỏi về luật ATGT

Em Lê Thị Hà, học sinh lớp 9A, Trường THCS Hoằng Quý cho biết: “Thông qua buổi tuyên truyền trực tiếp của CSGT, em và các bạn trong trường được giao lưu, trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách. Chúng em được cung cấp nhiều thông tin bổ ích về cách xử lý các tình huống khi có TNGT xảy ra, tự giác chấp hành nghiêm các quy tắc giao thông đường bộ”.

Đại tá Lê Văn Chiến, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, cho biết: Hiện nay, tình trạng vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT như: Học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… vẫn còn xảy ra phổ biến.

Vì vậy, nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em học sinh trong chấp hành pháp luật về giao thông, phòng ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông, thời gian qua Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều buổi tuyên truyền chấp hành pháp luật về TTATGT cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Các buổi tuyên truyền thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh

Thông qua các buổi tuyên truyền đã cung cấp cho giáo viên và học sinh các nhà trường những kiến thức cơ bản về Luật ATGT đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn. Qua đó, để mỗi giáo viên, học sinh bên cạnh là tấm gương trong việc chấp hành luật giao thông còn là một tuyên truyền viên tích cực để cùng vận động bạn bè, gia đình, người thân chấp hành luật giao thông, góp phần đảm bảo trật tự ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]