(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua Công an huyện Bá Thước đã phối hợp với các cấp, các ngành, nhất là lực lượng kiểm lâm tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân về bảo vệ rừng, động vật hoang dã; không buôn bán, săn bắn, vận chuyển động vật hoang dã, quý hiếm, đồng thời tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm.

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân không săn bắt, mua bán, nuôi nhốt động vật hoang dã

Những năm qua Công an huyện Bá Thước đã phối hợp với các cấp, các ngành, nhất là lực lượng kiểm lâm tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân về bảo vệ rừng, động vật hoang dã; không buôn bán, săn bắn, vận chuyển động vật hoang dã, quý hiếm, đồng thời tích cực phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm.

Đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân không săn bắt, mua bán, nuôi nhốt động vật hoang dã

Công an huyện Bá Thước tuyên truyền vận động Nhân dân giao nộp động vật hoang dã.

Cùng với đó, Công an huyện đã chủ động phối hợp tổ chức tuần tra phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến quy định bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm.

Ngoài ra, Công an huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hoạt động tàng trữ, mua bán, vận chuyển động vật hoang dã; tổ chức ký cam kết với các tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh, buôn bán trong lĩnh vực lâm sản, động vật không kinh doanh, buôn bán, vận chuyển động vật hoang dã và sản phẩm từ động vật hoang dã trái phép. Đồng thời vận động Nhân dân giao nộp súng săn, súng tự chế để vừa phòng ngừa tội phạm, vừa loại trừ công cụ dùng để săn bắn động vật hoang dã.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, nên từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn huyện không xảy tình trạng mua bán, vận chuyển động vật hoang dã trái phép. Qua công tác tuyên truyền, nhiều người dân đã tự giác mang các loại động vật hoang dã đến giao nộp cho cơ quan chức năng.

Điển hình ngày 25-2-2022, Công an huyện Bá Thước và Hạt kiểm lâm huyện đã tiếp nhận 2 cá thể khỉ do anh Vi Văn Quyên ở thôn Xà Luốc, xã Văn Nho giao nộp. Được biết, năm 2020 anh Vi Văn Quyên đi làm thuê ở huyện Quan Hóa phát hiện 2 cá thể khỉ bị dính bẫy trong rừng, anh đem về nhà nuôi nhốt. Sau gần 2 năm chăm sóc, các vết thương ở 2 cá thể khỉ đều lành lặn và khỏe mạnh. Được chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, anh Vi Văn Quyên đã làm hồ sơ, tự giác giao nộp 2 cá thể khỉ cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Thời gian tới, Công an huyện Bá Thước sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng tăng cường các giải pháp phòng ngừa về đấu tranh, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi mua bán vận chuyển, tàng trữ trái phép các loài động vật hoang dã, quý hiếm trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với các trang trại nuôi nhốt, khu du lịch, các làng nghề... có hoạt động liên quan đến động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm để chủ động ngăn chặn các hành vi hợp pháp hóa động vật có nguồn gốc trái phép.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên từng địa bàn, tuyên truyền và phổ biến pháp luật và hướng dẫn Nhân dân chấp hành tốt pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã; tích cực phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh tố giác kịp thời các hành vi vi phạm về bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]