(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học mới 2022 – 2023 đã cận kề, thời điểm này, huyện Nga Sơn đang gấp rút triển khai, chỉ đạo các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trường học, kịp hoàn thành trước dịp khai giảng.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trường học phục vụ năm học mới

Năm học mới 2022 – 2023 đã cận kề, thời điểm này, huyện Nga Sơn đang gấp rút triển khai, chỉ đạo các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trường học, kịp hoàn thành trước dịp khai giảng.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trường học phục vụ năm học mới

Dự kiến, trước dịp khai giảng năm học 2022 - 2023, công trình tu sửa nhà lớp học Trường tiểu học Nga Bạch (Nga Sơn) sẽ được bàn giao, đưa vào hoạt động.

Để đảm bảo tiến độ các dự án, đặc biệt là các công trình trường, lớp học phục vụ nhu cầu giảng dạy và học tập của các nhà trường, huyện Nga Sơn đang tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước khi năm học mới bắt đầu. Đến nay, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cơ bản bảo đảm theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng được huyện chỉ đạo sát sao, kịp thời, mang lại những chuyển biến tích cực.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn được UBND huyện giao làm chủ đầu tư 11 công trình trường học và ký kết ủy thác quản lý dự án với xã. Trong đó, có các công trình, như: tu sửa nhà lớp học 2 tầng, 8 phòng học và các hạng mục phụ trợ Trường tiểu học Nga Phú; xây dựng nhà hiệu bộ, phòng chức năng Trường mầm non xã Nga Thanh; xây dựng nhà lớp học 2 tầng, 10 phòng học Trường tiểu học Nga Tiến…

Do thời gian khai giảng năm học mới đã cận kề, chủ đầu tư đang nỗ lực đôn đốc, kiểm tra, cùng với đó, các đơn vị thi công cũng chủ động đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, nhiều công trình tu sửa, xây mới đã dần hoàn thiện, vượt khung khối lượng được giao. Một số công trình có thể đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Minh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Nga Sơn, cho biết: Năm 2019, trường tiếp nhận cơ sở vật chất của Trường THPT Trần Phú sau khi giải thể. Do xây dựng từ lâu, một số hạng mục của trường đã bị xuống cấp; trong đó, có dãy nhà A1, A2, A3 với tổng 30 phòng học; toàn bộ cửa sổ hư hỏng, tường bong tróc... Được sự quan tâm của UBND huyện Nga Sơn, đến nay, các hạng mục đã được tu sửa, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò nhà trường trong năm học mới.

Ông Mai Văn Sâm, Chủ tịch UBND xã Nga Bạch, cho biết: Hiện nay, địa phương có duy nhất công trình trường tiểu học đang được tu sửa; bao gồm hạng mục sửa chữa 22 phòng của 2 dãy nhà hướng Nam và Bắc, trong đó, có 10 phòng đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Theo dự kiến, công trình sẽ được đơn vị nhà thầu bàn giao trước dịp khai giảng năm học 2022 - 2023.

Đẩy nhanh tiến độ các công trình trường học phục vụ năm học mới

Công trình cải tạo dãy nhà A1, A2, A3 Trường Trung cấp nghề Nga Sơn cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các công trình trường học, đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu thi công cũng gặp không ít khó khăn khiến một số công trình có thể “lỡ hẹn” trước thềm năm học mới, dự kiến cuối năm 2022 mới có thể bàn giao, đưa vào sử dụng.

Chia sẻ về những khó khăn gặp phải, ông Trương Giang Nam, Phó Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Nga Sơn, cho biết: Không chỉ chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 mà giá cả vật liệu, nhân công tăng vọt, khiến việc triển khai xây dựng các công trình gặp nhiều trở ngại. Năm học mới sắp bắt đầu, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục tham mưu UBND huyện, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành, bàn giao các công trình có thể xong trước dịp khai giảng, đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]