(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều nỗ lực với quyết tâm cao, cuối năm 2021, xã Định Long (Yên Định) đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Định Long

Sau nhiều nỗ lực với quyết tâm cao, cuối năm 2021, xã Định Long (Yên Định) đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở xã Định LongCổng làng Là, xã Định Long được xây dựng từ sự đóng góp của Nhân dân địa phương và con em xa quê.

Trở lại xã Định Long trong những ngày đầu tháng 5, chúng tôi nhận rõ sự đổi thay tích cực trong diện mạo nông thôn nơi đây. Không chỉ có hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư mở rộng, mà cơ sở vật chất văn hóa, thể dục thể thao, cổng làng, ao làng đều được quan tâm nâng cấp. Chủ tịch UBND xã, ông Khương Ngọc Huynh chia sẻ: Nổi bật trong xây dựng NTM kiểu mẫu của Định Long là xã đã khơi dậy thế mạnh của địa phương, áp dụng nhiều mô hình mới nhằm đẩy mạnh sản xuất, tăng cường xuất khẩu lao động... nâng cao thu nhập cho người dân. Do đó năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 70 triệu đồng.

Đặc biệt xã đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các thiết chế văn hóa; đầu tư nâng cấp 100% các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng các ao sinh thái cho các làng và tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn; thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt bằng chế phẩm sinh học; đầu tư nâng cấp cơ sở trường lớp học; xây dựng cổng làng... Nhờ đó diện mạo nông thôn của xã đã đổi mới toàn diện, người dân phấn khởi, tự hào về sự phát triển của quê hương.

Hệ thống thiết chế văn hóa, thể dục thể thao được đầu tư đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân. Vì thế phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Định Long phát triển mạnh, trở thành điểm sáng của huyện Yên Định. Qua đó đã góp phần gắn kết tình làng nghĩa xóm, tinh thần tương thân tương ái trong Nhân dân.

Thêm một điểm nhấn khác trong xây dựng NTM ở Định Long là xã đã hỗ trợ, cùng Nhân dân xây dựng 3 ao làng thành những ao sinh thái. Các ao làng đều được thả sen, có đài phun nước, xung quanh có đường đi bộ rộng từ 8 - 12m, có cây bóng mát, hệ thống điện chiếu sáng, ghế đá, các thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao...

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]