(vhds.baothanhhoa.vn) - Suốt thời gian dài, tuyến đường từ QL 47C chạy qua xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn) nối với huyện Như Thanh có chiều dài khoảng 8 km đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Suốt thời gian dài, tuyến đường từ QL 47C chạy qua xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn) nối với huyện Như Thanh có chiều dài khoảng 8 km đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng.

Chỉ tay vào những điểm sụt lún bên đường, một người dân ở thôn 1 (xã Vân Sơn) cho biết: Sở dĩ tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng bởi tình trạng xe tải trọng lớn chở đất chạy rầm rầm suốt ngày đêm qua tuyến đường này. Đặc biệt là khoảng từ tháng 8-2021 đến nay, khiến mặt đường bị bong tróc, xuất hiện nhiều “ổ voi, ổ gà” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một người dân khác ở thôn 2 cho biết, dù là đường nhánh nối từ QL47C nhưng đây là con đường huyết mạch từ xã Vân Sơn (huyện Triệu Sơn) đi xã Xuân Du (huyện Như Thanh). Với nhu cầu về giao thông, giao thương nên lâu nay tuyến đường có lưu lượng phương tiện di chuyển qua lại lớn.

“Trời nắng thì bụi bay mù mịt, nhiều hàng quán bên đường không dám mở cửa đón khách, nhà dân thì đóng cửa im ỉm. Trong khi trời mưa nước ứ đọng ở những “ổ voi, ổ trâu” khiến đường sình lầy”, người dân này bức xúc.

Đường xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Nhiều vị trí tuyến đường xuống cấp xuất hiện “ổ voi, ổ gà”.

Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường có chiều rộng khoảng 4-5m, nhiều vị trí mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng với sự xuất hiện dày đặc những “ổ voi, ổ gà”. Ngoài xe tải trọng lớn di chuyển trên đường với tần suất cao thì một trong những nguyên nhân khiến sự xuống cấp trở nên nhanh chóng là dọc 2 bên đường không có hệ thống kênh mương thoát nước, trời mưa nước bị tù đọng trên mặt đường.

Ông Lê Bá Thành, Chủ tịch UBND xã Vân Sơn cho biết: Người dân phản ánh tuyến đường xuống cấp là đúng. Hiện tuyến đường chạy qua qua xã Vân Sơn có chiều dài hơn 4,5 km. Đoạn xuống cấp thuộc thôn 1 và thôn 2.

Sau nhiều lần người dân phản ánh, kiến nghị, vừa qua UBND huyện Triệu Sơn đã thành lập đoàn công tác khảo sát tuyến đường làm cơ sở lập dự án để nâng cấp.

“Nếu dự án sớm được triển khai thì tuyến đường sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế - xã hội giữa các xã của huyện Triệu Sơn với huyện Như Thanh”, ông Thành nói.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]