(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến thời điểm hiện tại huyện Hậu Lộc đã có 100% xã, thị trấn về đích nông thôn mới (NTM), 3 xã đạt NTM nâng cao, đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM. Hiện cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM vào cuối năm 2022.

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Sau nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, đến thời điểm hiện tại huyện Hậu Lộc đã có 100% xã, thị trấn về đích nông thôn mới (NTM), 3 xã đạt NTM nâng cao, đạt 6/9 tiêu chí huyện NTM. Hiện cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM vào cuối năm 2022.

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Một góc Trung tâm Hội nghị huyện Hậu Lộc.

Thời gian qua, bên cạnh việc chú trọng các giải pháp phát triển kinh tế, huyện Hậu Lộc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực cho nhiệm vụ xây dựng NTM. Tuy nhiên, nhiệm vụ xây dựng huyện NTM trong giai đoạn mới gặp không ít khó khăn do các tiêu chí nâng cao hơn. Vì thế, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Hậu Lộc xác định phải huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ngay từ đầu năm 2022, trên cơ sở kế hoạch của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM, huyện đã tập trung thực hiện các tiêu chí huyện NTM theo hướng “vừa làm, vừa rà soát”, tập trung khai thác nguồn lực tại chỗ theo hướng phát huy thế mạnh địa phương. Huyện đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích các xã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân; chính sách hỗ trợ, kích cầu xây dựng các thiết chế văn hóa, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn…

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Thị trấn Hậu Lộc ngày càng phong quang.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Hậu Lộc luôn sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, động viên các xã huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM.

Huyện Hậu Lộc đã cơ cấu lại ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và thực phẩm, xác định các lĩnh vực mũi nhọn, các sản phẩm chủ lực, có lợi thế và tiềm năng phát triển nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Các mô hình sản xuất mới đều được huyện và xã đồng hành với nhiều chính sách hỗ trợ, cho hiệu quả kinh tế cao.

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Bà con nông dân xã Liên Lộc thu hoạch ớt.

Là một trong những xã vùng màu của huyện Hậu Lộc, xã Liên Lộc được công nhận NTM từ năm 2018. Chính quyền và Nhân dân địa phương đang nỗ lực, quyết về đích NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

Ông Lý Bách Chiến, Chủ tịch UBND xã Liên Lộc cho biết: Qua thống kê, rà soát, xã Liên Lộc hiện đã đạt 17/19 tiêu chí NTM nâng cao. Sau thời gian triển khai xây dựng NTM nâng cao, bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc. Diện mạo nông thôn mới thay đổi rõ rệt, nhận thức của người dân được nâng lên, các phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM được Nhân dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo ra sức lan tỏa lớn và thật sự mang lại hiệu quả thiết thực.

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Diện mạo nông thôn huyện Hậu Lộc đang có nhiều khởi sắc.

Tập trung khắc phục khó khăn để phát huy lợi thế của ngành kinh tế biển, huyện Hậu Lộc đã có nhiều chủ trương, chính sách, phát triển nuôi trồng và khai thác, chế biến hải sản. Huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, đồng thời nâng cao hiệu quả và giá trị trên một đơn vị diện tích nuôi trồng. Huyện cũng phát huy thế mạnh của vùng bãi triều để nuôi ngao, mang lại thu nhập cao cho người dân, triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất đến tiêu thụ.

Tranh thủ các nguồn vồn hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh và nguồn nội lực của địa phương, hiện nay cơ sở hạ tầng của huyện Hậu Lộc đã và đang tiếp tục được đầu tư. Các xã trên địa bàn huyện nỗ lực thực hiện tích tụ đất đai, xây dựng mô hình sản xuất mới, chuyển đổi một số diện tích đất nông nghiệp sang mô hình sản xuất, chăn nuôi, thủy sản ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm. Nhờ gắn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân với xây dựng NTM, đã góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo được sự đồng thuận của người dân trong quá trình xây dựng Hậu Lộc trở thành huyện NTM.

Hậu Lộc dồn lực về đích nông thôn mới trong năm 2022

Huyện Hậu Lộc đang nỗ lực dồn sức về đích huyện NTM vào cuối năm 2022.

Ông Trịnh Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cho biết, huyện đã có kế hoạch xây dựng huyện NTM, rà soát công trình, hạng mục, mô hình sản xuất để chỉ đạo xây dựng. Trong đó, tập trung chỉnh trang các công trình hạ tầng nông thôn, đường giao thông, môi trường, các công trình văn hóa. Quan tâm phát triển các mô hình sản xuất nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng bền vững, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Toàn huyện Hậu Lộc đang nỗ lực dồn sức về đích NTM theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra vào cuối năm 2022.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]