(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm giúp hội viên Hội LHPN xã có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, thời gian qua mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản tại xã Ái Thượng (Bá Thước) đã ra đời và đang phát huy hiệu quả.

Hiệu quả tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở xã Ái Thượng

Nhằm giúp hội viên Hội LHPN xã có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, thời gian qua mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản tại xã Ái Thượng (Bá Thước) đã ra đời và đang phát huy hiệu quả.

Hiệu quả tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở xã Ái Thượng

Mô hình Tổ hợp tác nuôi bò sinh sản đang mang lại tín hiệu lạc quan cho người dân địa phương.

Để mô hình thực sự là “cần câu” giúp hội viên phát triển kinh tế, năm 2018 Hội LHPN xã đã lựa chọn 26/785 hội viên thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có mong muốn thoát nghèo tham gia mô hình. Mỗi hộ nhận một bò cái sinh sản để nuôi, được hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng trại, tập huấn cách chăm sóc, phòng dịch cho bò. Đến nay tổ hợp tác có tổng đàn là 32 con.

Là 1 trong 26 hội viên được hưởng lợi từ việc tham gia mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản, sau khi nhận được bò hỗ trợ, bò của gia đình chị Bùi Thị Huệ ở thôn Khà đã đẻ bê con, gia đình ban giao cho một hội viên thuộc hộ nghèo khác trong thôn để nuôi, tiếp đó bò lại đẻ thêm bê con, đến nay gia đình chị đã có bò mẹ và 1 bê con. Hiệu quả tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở xã Ái Thượng

Cán bộ Hội LHPN xã Ái Thượng tham quan mô hình nuôi bò của hộ chị Bùi Thị Huệ ở thôn Khà.

Chị Huệ cho biết, mô hình thật sự có ý nghĩa, không chỉ giúp chị em phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, còn giúp hội viên gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau làm ăn.

Hiệu quả tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở xã Ái Thượng

Bà Trương Thị Thăng ở thôn Khà rất hài lòng với bò được nhận do sinh trưởng nhanh, ít bệnh tật.

Từng là hộ nghèo của thôn Khà, sau khi được hỗ trợ bò, cùng với chăn nuôi gia cầm, dù bò chưa sinh sản, nhưng gia đình bà Trương Thị Thăng rất vui vì được Hội tạo sinh kế để thoát nghèo.

Theo đánh giá của nhiều hội viên, so với chăn nuôi truyền thống, nuôi bò sinh sản không đơn giản, cơ bản phải biết cách chăm sóc theo từng giai đoạn, đảm bảo bò luôn đủ sức khỏe để có thể sinh sản tốt.

Chị Bùi Thị Quỳnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Ái Thượng cho biết, đây là một trong những mô hình hiệu quả hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, phù hợp với điều kiện, địa hình của địa phương. Hiện, bò sinh sản lứa đầu của các hộ đã được chuyển giao cho 4 hộ nghèo khác để nhân lên sinh kế. Để mô hình đạt hiệu quả cao đề nghị các cấp, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ về nguồn vốn và kỹ thuật để mô hình được mở rộng hơn ra toàn xã.

TRUNG THỦY


TRUNG THỦY

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]