(vhds.baothanhhoa.vn) - Qua 1 năm triển khai thực hiện, mô hình “Vận động gia đình CCB và Nhân dân xây dựng tường rào thoáng” trên các trục đường liên xã, liên thôn của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn đã tạo nên diện mạo mới ở nhiều làng quê, từ đó góp phần để phấn đấu xây dựng huyện đạt huyện NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Hiệu quả từ mô hình xây dựng tường rào thoáng của CCB huyện Đông Sơn

Qua 1 năm triển khai thực hiện, mô hình “Vận động gia đình CCB và Nhân dân xây dựng tường rào thoáng” trên các trục đường liên xã, liên thôn của Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Sơn đã tạo nên diện mạo mới ở nhiều làng quê, từ đó góp phần để phấn đấu xây dựng huyện đạt huyện NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Hiệu quả từ mô hình xây dựng tường rào thoáng của CCB huyện Đông Sơn

Hội viên CCB thường xuyên tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân để xây dựng mô hình tường rào thoáng.

Để góp phần tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu từ thôn, xã đến huyện, Hội CCB huyện đăng ký tham mưu, chỉ đạo và vận động gia đình CCB và Nhân dân xây dựng tường rào thoáng trên các trục đường liên xã, liên thôn. Đây là 1 trong 3 mô hình điển hình tiên tiến Hội CCB phấn đấu thực hiện trong năm 2021.

Chủ tịch Hội CCB huyện Đông Sơn Dương Đình Hội cho biết: “Phải nắm chắc từng xã, từng thôn để tiến hành tuyên truyền, vận động gia đình CCB và Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng tường rào thoáng. Nhân dân có đồng thuận thì mọi việc mới thành công. Với phương châm “dân biết, dân làm, dân hưởng thụ” thành quả xây dựng NTM, vì vậy người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn. Điều đáng mừng là từ mô hình này đã tạo được sự lan tỏa ở khắp các thôn, xóm ở các xã trong thời gian qua để xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn".

Hiệu quả từ mô hình xây dựng tường rào thoáng của CCB huyện Đông Sơn

Mô hình này đã tạo được sự lan tỏa ở khắp các thôn, xóm ở các xã.

Để thực hiện có hiệu quả, Thường trực Hội CCB huyện đến chi hội căn cứ vào vị trí, chức năng, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch thực hiện; báo cáo với cấp ủy, chính quyền xin ý kiến và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo của chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, tạo mọi điều kiện cho Hội thực hiện mô hình có hiệu quả theo đúng nội dung, chương trình, kế hoạch đã được xác định.

Hội CCB huyện Đông Sơn đã phát huy vai trò tác dụng các tổ tuyên truyền của Hội trong tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên CCB và Nhân dân, trước hết là các xã, thôn xây dựng NTM kiểu mẫu năm 2021, từng gia đình tự nguyện đăng ký hiến đất mở rộng đường giao thông, xây dựng tường rào thoáng.

Căn cứ tình hình cụ thể của từng địa phương, tổ chức cơ sở hội các xã, thị trấn và từng chi hội chủ động phối hợp với chính quyền, ban công tác mặt trận, các đoàn thể khảo sát nắm chắc tình hình, điều kiện, khả năng của từng hộ gia đình và ở từng vị trí. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch, báo cáo cụ thể với cấp ủy, chính quyền tất cả những vấn đề có liên quan để tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chỉ đạo hướng dẫn của chính quyền, sự phối hợp của các đoàn thể.

Hiệu quả từ mô hình xây dựng tường rào thoáng của CCB huyện Đông Sơn

Xây dựng tường rào thoáng góp phần làm đẹp làng quê.

Mỗi xã chọn 1 thôn để triển khai làm điểm, sau đó rút kinh nghiệm để triển khai trong toàn xã. Thôn 1 xã Đông Minh được chọn làm điểm để thực hiện mô hình này đã có sự thay đổi đáng kể. Ông Lê Bá Thức, Chủ tịch Hội CCB xã Đông Minh (Đông Sơn) cho biết: Khi mới bắt tay vào thực hiện, khó khăn nhất trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, xây dựng tường rào thoáng. Tuy nhiên, trên tinh thần chỉ đạo của cấp ủy, ngay từ đầu năm Hội CCB xã đã xây dựng kế hoạch, phân công công việc cụ thể tới từng thành viên hội CCB. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tháo gỡ những khó khăn ở dưới cơ sở nên tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Toàn xã đã xây dựng được 17,5 km tường rào thoáng ở 6/6 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu, góp phần cùng xã phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất.

Đến nay toàn huyện Đông Sơn đã hiến được 15.500 m2 đất; mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn được 40,2 km; xây dựng được 76,7 km tường rào thoáng; 31,4 km rãnh thoát nước gắn với tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Đóng góp vào kết quả có vai trò to lớn của hội viên Hội CCB huyện Đông Sơn.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]