(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực và đời sống của Nhân dân. Đối với người mù, những ảnh hưởng này càng trở nên rõ rệt.

Hội người mù Thanh Hóa vượt qua đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 ảnh hưởng toàn diện đến tất cả các lĩnh vực và đời sống của Nhân dân. Đối với người mù, những ảnh hưởng này càng trở nên rõ rệt.

Hội người mù Thanh Hóa vượt qua đại dịch COVID-19

Hoạt động đóng gói tăm của hội viên Hội người mù TP Thanh Hóa.

Trong bối cảnh đó, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo sát sao, động viên kịp thời của Hội người mù tỉnh Thanh Hoá, sự quan tâm của các tổ chức từ thiện, cộng đồng doanh nghiệp, hội viên Hội người mù trên địa bàn toàn tỉnh đã kịp thời được giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần, vượt qua những ảnh hưởng của đại dịch. Hội đã nhận được gần 320 tấn gạo, hàng nghìn phần quà và hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 6.000 lượt người mù. Đây là sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa đối với người mù trong đại dịch COVID -19.

Do ảnh hưởng của đại dịch, một số lượng lớn người mù trong độ tuổi lao động bị mất việc làm. Với công việc chủ yếu của hội viên hội người mù là làm tăm và tẩm quất, mất một thời gian dài nhằm tránh tụ tập đông người theo quy định phòng, chống dịch, các cơ sở phải tạm đóng cửa, trong đó nghề tẩm quất phải dừng hoạt động gần hai năm.

Cũng trong thời gian giãn cách, các trường học đóng cửa, học sinh nghỉ học; nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, sản phẩm của hội viên làm ra rơi vào tình trạng tồn đọng, bao gồm: hàng triệu gói tăm, hàng chục tấn tăm sơ chế, số tiền hàng lên đến hàng tỷ đồng có nguy cơ mất trắng vì không bán được, chất lượng xuống cấp, hư hỏng. Thực trạng trên dẫn đến không ít khó khăn cho hoạt động chung của hội, gây tâm lý lo lắng cho hội viên.

Trước những khó khăn, thách thức do đại dịch COVID -19 gây ra, Hội người mù tỉnh Thanh Hoá và các cấp hội đã chủ động, linh hoạt lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn và đồng hành cùng hội viên phát triển kinh tế dưới những hình thức phù hợp. Ngay khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trở lại nhịp sống bình thường, Hội người mù tỉnh đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ sở sản xuất bắt tay vào sửa sang nhà xưởng, chuẩn bị nguyên vật liệu, phòng ốc đưa hoạt động tẩm quất trở lại phục vụ khách hàng. Trong quá trình làm việc, Hội chỉ đạo các cơ sở thực hiện nghiêm các quy tắc phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trong khi đó, các cơ sở sản xuất tăm cũng đã trở lại hoạt động bình thường.

Nhờ đó, doanh thu từng bước được phục hồi, năm 2020 đạt 12 tỷ đồng, năm 2021 đạt 13,5 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2022 đạt 8 tỷ đồng, ước cả năm 2022 doanh thu đạt 18 tỷ đồng.

Doanh thu dần hồi phục và có sự tăng trưởng qua các năm, đời sống của hội viên Hội người mù trên địa bàn tỉnh đang dần được cải thiện. Đó cũng là động lực tạo nên niềm tin, khích lệ và động viên người mù tiếp tục vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]