(vhds.baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã gần kề. Đến thời điểm này huyện Đông Sơn đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ Nhân dân trên địa bàn đón Tết cổ truyền bảo đảm các yếu tố an toàn, lành mạnh, vui tươi.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã gần kề. Đến thời điểm này huyện Đông Sơn đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện phục vụ Nhân dân trên địa bàn đón Tết cổ truyền bảo đảm các yếu tố an toàn, lành mạnh, vui tươi.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Các tuyến phố chính trên địa bàn huyện Đông Sơn được trang trí cờ hoa rực rỡ.

Siết chặt công tác phòng, chống dịch

Trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh vào dịp tết, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, huyện Đông Sơn quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhất là vào thời điểm Tết đến, xuân về.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa phối hợp với huyện Đông Sơn tổ chức triển lãm ảnh “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác” tại Khu di tích địa điểm lịch sử và thắng cảnh Rừng Thông.

Chỉ đạo các cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị (nhất là máy thở, ô xy y tế) để điều trị người bệnh COVID-19, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, sinh đẻ trong những ngày Tết. Các cơ sở y tế thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19; tổ chức thực hiện các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng, phân tuyến, giám sát phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đối với người bệnh, người nhà người bệnh đến khám, tư vấn, điều trị; thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn cho bệnh viện, phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Khắp các xã, thị trấn của huyện Đông Sơn, treo cờ rực rỡ chào mừng ngày thành lập Đảng và Tết nguyên đán.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để Nhân dân vui xuân, đón Tết

Toàn huyện tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, theo dõi sát diễn biến cung - cầu hàng hoá và dịch vụ để kịp thời có biện pháp bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hoá thông suốt, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá, nhất là các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Các tuyến phố xanh - sạch - đẹp

Các xã, thị trấn triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu phù hợp với tình hình dịch COVID-19, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nâng cao ý thức của người dân trong phòng tránh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống pháo nổ trái phép…

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán, bảo đảm phục vụ Nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tình hình dịch bệnh COVID-19 của từng địa phương; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng các hoạt động văn hóa, lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, thu lợi bất chính.

Huyện Đông Sơn sẵn sàng để người dân vui xuâ n , đón tết

Pano tuyên truyền về nông thôn mới, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Đông Sơn được dựng tại các vị trí trung tâm có đông người qua lại.

Kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình đời sống Nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn để chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết, động viên các đối tượng chính sách, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng tuyến đầu chống dịch, các đơn vị trực Tết...

Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, của huyện; đề cao giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp của Nhân dân; phong trào thi đua, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất, công tác, học tập; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, chương trình phản ánh kịp thời không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân trong huyện và của người Đông Sơn trên mọi miền của Tổ quốc.

Linh Hương - Thu Thủy


Linh Hương - Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]