(vhds.baothanhhoa.vn) - Với việc chủ động triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoang vùng - dập dịch”, đến thời điểm này huyện Nga Sơn đang kiểm soát tốt tình hình và ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

Huyện Nga Sơn chủ động đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Với việc chủ động triển khai sớm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “Ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoang vùng - dập dịch”, đến thời điểm này huyện Nga Sơn đang kiểm soát tốt tình hình và ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

Huyện Nga Sơn chủ động đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Người dân quê Nga Sơn trở về địa phương thực hiện khai báo y tế tại Trung tâm y tế huyện Nga Sơn.

Là một trong những địa phương thực hiện thử nghiệm việc cách ly tập trung tại nhà, hiện nay toàn huyện Nga Sơn có 148 đối tượng tại 35 hộ dân thực hiện cách ly tập trung tại nhà. Ngoài ra, toàn huyện còn có 239 đối tượng cách ly tập trung tại các các trung tâm cách ly tập trung của huyện; 1.579 đối tượng cách ly tại nhà và 1 bệnh nhân dương tính với virut SARS-CoV-2 đã được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Ông Hoàng Văn Hoành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn cho biết: Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huyện Nga Sơn đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc tổ chức truy vết, giám sát, cách ly, xét nghiệm, theo dõi sức khỏe đối với các đối tượng đi từ vùng dịch về, đối tượng nguy cơ, đối tượng cách ly tập trung về địa phương và xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch lan rộng ra cộng đồng.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các cơ sở y tế, thường xuyên thực hiện đánh giá mức độ an toàn với COVID-19 tại các bệnh viện, các cơ sở y tế, thực hiện đánh giá an toàn với từng khoa, phòng và cả cơ sở y tế; tổ chức chặt chẽ việc phân luồng, sàng lọc, cách ly và các trường hợp nghi ngờ, đảm bảo không để lây nhiễm chéo…

Huyện Nga Sơn chủ động đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Lối đi dành cho người xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn.

Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn giám sát và thông tin kịp thời, vận chuyển các bệnh nhân có triệu chứng viên đường hô hấp để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Theo số liệu thống kê, huyện Nga Sơn dự kiến có 1.181 lao động đi làm xa có nguyện vọng về địa phương. Trung tâm Y tế huyện Nga Sơn đã chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị y tế và bố trí nhân lực trực thường xuyên để đón tiếp công dân khai báo y tế, lấy mẫu test nhanh SAR-CoV-2, phân luồng, hướng dẫn công dân thực hiện cách ly phòng, chống dịch phù hợp.

Tại từng thôn, khu phố, các tổ giám sát cộng đồng đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm bắt kịp thời di, biến động dân cư; kiểm soát chặt chẽ những trường hợp thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà.

Huyện Nga Sơn chủ động đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19

Hình ảnh tại khu cách ly tập trung huyện Nga Sơn.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên liên lạc, nắm bắt tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của người dân; đồng thời vận động các gia đình có người thân ở các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ động viên con, em không rời khỏi địa bàn đang cư trú; nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Huyện cũng rà soát, chuẩn bị các điều kiện để nâng cao năng lực tiếp nhận công dân trở về thực hiện cách ly tập trung; chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực, thiết bị để tiếp nhận, điều trị bệnh…

Huyện Nga Sơn hiện có 7 khu cách ly tập trung của huyện, sắp tới sẽ triển khai thêm 9 khu cách ly và khi cần sẽ triển khai hết các khu cách ly tại 24 xã, thị trấn trên toàn huyện.

Với việc nỗ lực triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn, huyện Nga Sơn quyết tâm duy trì kết quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương, duy trì môi trường an toàn, ổn định để chính quyền, các tầng lớp Nhân dân yên tâm thực hiện “nhiệm vụ kép” trong tình hình mới.

Linh Hương - Sơn Đình


Linh Hương - Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]