(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm học mới 2022 – 2023 sắp bắt đầu, các trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn đang tích cực chuẩn bị điều kiện, sẵn sàng cho công tác dạy và học.

Huyện Quan Sơn tích cực chuẩn bị năm học mới

Năm học mới 2022 – 2023 sắp bắt đầu, các trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn đang tích cực chuẩn bị điều kiện, sẵn sàng cho công tác dạy và học.

Huyện Quan Sơn tích cực chuẩn bị năm học mới

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ năm học mới trên địa bàn huyện Quan Sơn cơ bản hoàn thành.

Trường TH&THCS thị trấn Sơn Lư sẽ đón 265 học sinh trong năm học 2022 - 2023, trong đó bậc THCS có 182 học sinh, tiểu học 83 học sinh. Ngay từ những ngày đầu tháng 8-2022, công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được nhà trường tích cực triển khai.

Thầy Nguyễn Văn Dương, Hiệu trưởng Trường THCS&TH thị trấn Sơn Lư, cho biết: Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới. Đến thời điểm hiện tại, về cơ sở vất chất lớp học, chỗ ngồi đã đảm bảo cho 100% số học sinh. Về trang thiết bị dạy học, trường cũng tiến hành tu sửa những trang thiết bị cũ, hỏng và xin cấp bổ sung những trang thiết bị mới.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2021 - 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quan Sơn đã chỉ đạo các trường khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, sách giáo khoa cho năm học mới. Hiện huyện Quan Sơn đã tu sửa, xây dựng mới 27 phòng học, việc mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập cũng được các trường học tích cực thực hiện; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trường lớp học được chú trọng…

Ông Lê Huy Hà, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn cho biết: Năm học 2022 – 2023 huyện Quan Sơn có 9.995 học sinh với 563 nhóm, lớp học. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, căn cứ nhu cầu thực tế và biên chế được giao, Phòng GD&ĐT phối hợp với Phòng Nội Vụ rà soát số lượng giáo viên, học sinh, cơ cấu bộ môn để tiến hành điều động đảm bảo cân đối giữa các trường. Bên cạnh đó, tiến hành nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới hệ thống phòng lớp học, và các công trình phụ trợ, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các nhà trường.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của huyện Quan Sơn đã cơ bản hoàn tất. Với sự tâm huyết, tận tụy của đội ngũ nhà giáo, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương dành cho ngành Giáo dục, hứa hẹn năm học 2022 - 2023 sẽ đạt nhiều kết quả cao.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]