(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau hơn 4 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình OCOP), đến nay Thanh Hóa đã có 322 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao. Chương trình đang lan tỏa mạnh mẽ và có ý nghĩa đặc biệt nâng cao mức sống và tinh thần cho người dân.

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch

Sau hơn 4 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình OCOP), đến nay Thanh Hóa đã có 322 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm đạt 5 sao. Chương trình đang lan tỏa mạnh mẽ và có ý nghĩa đặc biệt nâng cao mức sống và tinh thần cho người dân.

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịchKhách xem và mua sản phẩm OCOP tại Lễ hội Phủ Trịnh.

Vừa qua tại Lễ hội Phủ Trịnh, huyện Vĩnh Lộc năm 2023 đã diễn ra buổi khai mạc không gian trưng bày giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP vùng Tây Đô với sự tham gia của các địa phương trong huyện và 26 gian hàng của 13 xã, thị trấn cùng các doanh nghiệp, con cháu dòng họ Trịnh với hàng ngàn sản phẩm đạt chuẩn OCOP, đặc sản. Ngoài ra, tại đây còn trưng bày, quảng bá các sản phẩm dịch vụ du lịch tiêu biểu của 5 huyện gồm: Thạch Thành, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Yên Định và Hà Trung.

Trong không gian trưng bày này, huyện Vĩnh Lộc bố trí hướng dẫn viên giới thiệu thông tin tư vấn và cung cấp dịch vụ, tour du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm chứng nhận đạt chuẩn OCOP của tỉnh, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống của các xã trong huyện. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã (HTX), làng nghề truyền thống của các địa phương quảng bá sản phẩm đến du khách trong vùng và khách thập phương.

Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh, nhất là tổ quản lý Chương trình OCOP đã tích cực tham mưu, triển khai đến các địa phương, chủ thể doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh phát triển Chương trình OCOP. Theo đó là việc phát huy các ý tưởng, sáng tạo, cải tiến nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu, hoàn thiện hồ sơ, xếp hạng sản phẩm theo quy định. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quảng bá xúc tiến thương mại. Xây dựng các chuyên mục phục vụ các chương trình: Sự cần thiết, 3 nguyên tắc và 6 bước của OCOP… Cùng với đó là sự hỗ trợ của Nhà nước đối với các sản phẩm đạt sao động viên kịp thời cho các chủ hộ tham gia sản phẩm OCOP. Để tạo điều kiện cho các chủ thể mở rộng thị trường, kết nối được bạn hàng, tiêu thụ được sản phẩm OCOP, Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng NTM còn động viên các chủ thể đầu tư kinh phí cải tiến mẫu mã, xây dựng trang web đẩy mạnh bán hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng với đó là chú trọng đưa Chương trình OCOP lên sàn giao dịch thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam và trên sàn thương mại điện tử (www.langnghethanhhoa.vn); thường xuyên cập nhật thông tin, tin bài trên Website: ocoptinhthanhhoa.com.vn, ocopvietnam.gov.vn và Fanpage OCOP tỉnh Thanh Hóa để tuyên truyền triển khai, thực hiện Chương trình OCOP. Riêng trang Fanpage OCOP tỉnh Thanh Hóa trong năm 2022 đã có trên 240 ngàn lượt tương tác góp phần quảng bá hình ảnh sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đến khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Bài và ảnh: Đức Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]