(vhds.baothanhhoa.vn) - Thước đo sự chung thủy trong tình yêu giờ đây không còn là sự tin tưởng, là chuyện thầm kín giữa hai người với nhau mà lại được “đo, thử” thông qua dịch vụ mang tên “test người yêu/chồng” (thử lòng người yêu/chồng/vợ).

Lo lắng trước trào lưu “test” người yêu/chồng/vợ

Thước đo sự chung thủy trong tình yêu giờ đây không còn là sự tin tưởng, là chuyện thầm kín giữa hai người với nhau mà lại được “đo, thử” thông qua dịch vụ mang tên “test người yêu/chồng” (thử lòng người yêu/chồng/vợ).

Vài tháng gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội dịch vụ kiểm tra lòng chung thủy của người yêu hoặc chồng nổi lên như một hiện tượng. Chỉ với một cú nhấp chuột “test người yêu/chồng/vợ”, hàng loạt câu chuyện kịch tính tưởng chừng chỉ có trên phim của hội chị em được chia sẻ rầm rộ, thu hút hàng triệu lượt xem. Thậm chí, một số cô gái “tester” coi việc giúp người khác “test sự thủy chung của người yêu/chồng” là nghề “việc nhẹ lương cao” khi ngày chỉ cần nhận 1-2 “khách” là có thể kiếm vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng.

Lo lắng trước trào lưu “test” người yêu/chồng/vợ

Dịch vụ “test người yêu” lên ngôi. (Ảnh chụp màn hình)

Theo tìm hiểu của PV, loại dịch vụ trên có chi phí dao động một lần “test” từ 200.000 - 1.000.000 đồng tùy từng trường hợp cần nhiều thời gian, công sức hay không. Ngoài ra, nếu hẹn gặp đi uống cà phê, đi nhà nghỉ hay gọi điện video call thì giá sẽ tăng thêm. Thông thường, các trường hợp cơ bản sẽ có thể hoàn tất trong một đến ba ngày, nhưng sẽ có trường hợp mất hàng tuần đến hàng tháng để có thể tạo sự tin tưởng với đối phương và đối phương không phản hồi thì sẽ được hoàn lại tiền 100%, nhưng dường như trường hợp này khá hiếm gặp.

Trên thực tế, dịch vụ “thử lòng người yêu/chồng/vợ” đã xuất hiện tại một vài quốc gia như: Mỹ, Trung Quốc... và đối tượng tìm đến loại dịch vụ này nằm trong độ tuổi 18 đến 36 tuổi.

Lo lắng trước trào lưu “test” người yêu/chồng/vợ

Nhiều người chi tiền để thuê dịch vụ nhắn tin tán tỉnh để “thử” lòng người yêu có ý định ngoại tình hay không? (Ảnh chụp màn hình)

Điều khiến dân cư mạng quan tâm là không biết những cô gái “tester” này có sức hút cỡ nào, xinh cỡ nào mà có thể dễ dàng khiến “đấng mày râu” gục ngã nhanh đến vậy? Và từ những “cú lừa” ngoạn mục đã khiến không ít mối quan hệ tình cảm tan vỡ.

Bạn T. người đã sử dụng dịch vụ “test người yêu” cho biết: “Mình và người yêu, yêu nhau được 3 năm. Chúng mình cũng đã nghĩ đến việc sẽ tiến tới hôn nhân. Vì muốn thêm phần chắc chắn khi quyết định chọn người bạn đời nên mình đã tìm đến dịch vụ trên. Ban đầu, mình sẽ trao đổi thông tin cá nhân của anh, một số sở thích cá nhân, nơi anh thường đến, cùng các thông tin về tài khoản mạng xã hội facebook, zalo, tiktok, instagram... cho người test và chuyển khoản với chi phí 300.000 đồng. Sau đó, bạn “tester” sẽ thường xuyên cập nhật cuộc trò chuyện cho mình nếu bạn trai của mình trả lời tin nhắn, quá trình trên sẽ kết thúc nếu như bạn trai mình nói bản thân chưa có người yêu, đồng ý đi chơi, gặp mặt hay tán tỉnh ngược lại. Và thật không thể tin được bạn trai mình đã trả lời tin nhắn. Bình thường anh là người ít nói không hay trả lời tin nhắn của người lạ, vậy mà giờ đây anh ấy đồng ý kết bạn và chủ động bắt chuyện hỏi han người đó sau một tuần tìm hiểu. Ngay sau đó, mình đã chụp lại toàn bộ tin nhắn với cô gái lạ và tuyên bố chia tay mặc cho anh ấy van xin, níu kéo”.

Lo lắng trước trào lưu “test” người yêu/chồng/vợ

Nhiều ý kiến xoay xung quanh dịch vụ trên. (Ảnh chụp màn hình)

Đi ngược lại với “số đông”, bạn Y cho hay: “Lướt Tiktok đâu đâu mình cũng bắt gặp dịch vụ test người yêu khiến mình cảm thấy khá khó hiểu, từ bao giờ mà tình cảm, niềm tin giữa người yêu, vợ, chồng lại được quyết định bởi người thứ ba như vậy? Nếu bạn không có lòng tin bởi đối phương thì có yêu thêm vài người nữa khi bạn cảm thấy không an toàn bạn lại nhờ đến dịch vụ test người yêu rồi lại chia tay sao? Chính từ giây phút bạn thử lòng người yêu mình thì mối quan hệ đó đã kết thúc rồi vì điều đó chứng tỏ bạn thiếu tôn trọng người yêu, thiếu lòng tin vào tình yêu giữa hai người”.

Thực tế, so với câu chuyện về lòng chung thủy thì câu chuyện về phản bội, lừa dối lại được truyền tay nhanh hơn bao giờ hết. Tất nhiên, sử dụng dịch vụ “tester yêu” hay không là quyền của mỗi người nhưng liệu dùng một sự giả dối để thử sự chung thủy có phải giải pháp hữu hiệu. Đừng chỉ vì tính tò mò, muốn “thử” dịch vụ rồi dẫn đến cái kết đau lòng do không thể chấp nhận việc người yêu/chồng/vợ mình đo lòng chung thủy của mình qua các dịch vụ mạng xã hội, hoặc cảm thấy “ám ảnh” bởi lúc nào cũng sống trong sự nghi ngờ. Con người không ai hoàn hảo cả, sẽ có những lúc sai lầm, vấp ngã, lúc không kiểm soát được cảm xúc mà rơi vào “lưới tình” nhưng có một điều chắc chắn rằng trong tình yêu hay bất kỳ mối quan hệ nào, không có sự tin tưởng thì chẳng thể tiến xa được.

Phú Lan


Phú Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]