(vhds.baothanhhoa.vn) - Những ngôi nhà được xây dựng từ sự vận động, quyên góp, chung tay của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh là “món quà” ý nghĩa dành tặng những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ an cư, ổn định cuộc sống.

“Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Những ngôi nhà được xây dựng từ sự vận động, quyên góp, chung tay của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh là “món quà” ý nghĩa dành tặng những hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ an cư, ổn định cuộc sống.

“Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Gia đình chị Bùi Thị Hương ở thôn Thạch Môn, xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành trong “Mái ấm tình thương” do cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Thạch Thành quyên góp, ủng hộ.

Đến thăm gia đình chị Bùi Thị Hương ở thôn Thạch Môn, xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành cảm nhận rõ niềm vui của gia đình chị khi không còn phải sống trong ngôi nhà cấp 4 cũ xuống cấp. Ngôi nhà mới kiên cố với diện tích 80m2 được xây dựng từ sự giúp đỡ của hội phụ nữ các cấp và họ hàng. Trong quá trình xây dựng, gia đình chị Hương đã được hội viên phụ nữ trong xã, thôn giúp đỡ ngày công lao động.

Chị Hương cho biết, gia đình thuộc hộ nghèo, chồng và 2 con bị bệnh tật, thường xuyên đau ốm, ngôi nhà cấp 4 xuống cấp bao năm nhưng gia đình chị không có tiền sửa chữa, xây mới. Được sự quan tâm của hội phụ nữ, gia đình chị được hỗ trợ 20 triệu đồng từ Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo của Hội LHPN huyện Thạch Thành, đồng thời vay mượn họ hàng cùng tiền tích cóp, gia đình chị xây ngôi nhà mới kiên cố. Từ nay đã không còn lo mưa bão.

“Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN huyện Như Thanh trao số tiền từ Cuộc vận động “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Quách Thị Thê ở thôn Bái Gạo 2, xã Mậu Lâm. Ảnh Hoàng Đông

Theo chân những cán bộ phụ nữ Hội LHPN huyện Như Thanh, xã Mậu Lâm đến thăm gia đình chị Quách Thị Thê, dân tộc Mường ở thôn Bái Gạo 2. Con đường đất vào nhà chị Thê trước đây chỉ đủ chiếc xe máy đi qua thì nay đã được hàng xóm tốt bụng cho đất để mở rộng thêm đường. Sở dĩ phải mở đường vào nhà vì gia đình chị đang bắt đầu xây dựng ngôi nhà mới. Hội LHPN huyện Như Thanh đến thăm và trao số tiền hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương”. Chồng chị Thê mất từ năm 2018, mình chị nuôi 2 người con. Bản thân chị cũng bị bệnh tật, trí nhớ không được minh mẫn. Ngôi nhà xuống cấp, rồi chồng mất chị cũng không thể xây dựng ngôi nhà mới.

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn và nhu cầu về nhà ở của hội viên, Hội LHPN huyện Như Thanh đã hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng từ nguồn vận động, đóng góp của hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Từ số tiền hỗ trợ cùng với sự giúp đỡ của gia đình, chị Quách Thị Thê khởi công xây dựng nhà vào đầu tháng 3 và dự kiến đến tháng 5-2022 ngôi nhà sẽ hoàn thành.

“Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN huyện Như Thanh hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ Bùi Thị Tuyết ở thôn Đồng Cuốc, xã Xuân Phúc.

Nhân dịp 8-3, Hội LHPN huyện Như Thanh trao tặng “Mái ấm tình thương” cho hội viên Ngân Thị Dục ở thôn Thánh Quang, xã Thanh Tân và Bùi Thị Tuyết ở thôn Đồng Quốc, xã Xuân Phúc. Năm 2022, Hội LHPN huyện Như Thanh phấn đấu trao tặng 7 nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chị Lê Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN huyện Như Thanh cho biết: Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động đã được các cấp hội thực hiện từ năm 2009 đến nay. Hàng năm, Hội đã tiến hành khảo sát những hộ gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là đối tượng nghèo hoặc nghèo làm chủ hộ để kịp thời hỗ trợ cho các gia đình hội viên. Bên cạnh đó, Hội đề ra kế hoạch vận động và ủng hộ từ hội viên, phụ nữ, các nhà hảo tâm trên toàn huyện.

Từ năm 2009 đến nay Hội LHPN huyện Như Thanh đã vận động ủng hộ được 46 nhà với số tiền 1 tỷ 125 triệu đồng. Từ đó giúp các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có động lực xây dựng ngôi nhà khang trang, giúp gia đình yên tâm lao động sản xuất, nuôi con và vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Hưởng ứng Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Hội LHPN Việt Nam phát động, những năm qua các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn nỗ lực vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp, hỗ trợ. Những ngôi nhà được hình thành từ chương trình đã tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo cải thiện nhà ở, vơi bớt khó khăn và dần ổn định cuộc sống.

Từ năm 2016-2021 các cấp hội LHPN trong tỉnh đã vận động, hỗ trợ xây, sửa 685 “Mái ấm tình thương” cho 685 chị với tổng trị giá hơn 22 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí trên được các cấp hội vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đóng góp của cán bộ, hội viên, phụ nữ qua từng năm. Tổ chức hội các cấp đã hỗ trợ các hộ từ 5 triệu đồng/hộ sửa nhà, 20 triệu đồng/hộ xây mới trở lên. Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tổ chức hội vận động hỗ trợ từ 40 triệu đồng/nhà trở lên.

Nhằm tiếp tục lan tỏa cuộc vận động, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các nguồn lực trong xã hội để xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo. Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ còn tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo bằng các chính sách thiết thực như cho vay vốn phát triển kinh tế; chuyển giao khoa học - kỹ thuật; tích cực vận động chị em tham gia các mô hình kinh tế hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các hộ phụ nữ nghèo tự lực, tạo thu nhập ổn định, bảo đảm đời sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]