(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng lộn xộn, mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) tại các cổng trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn, đặc biệt là dọc tuyến Quốc lộ 217, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Quan Sơn đã triển khai mô hình “Cổng trường ATGT”, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo đảm ATGT.

Màu áo xanh góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường

Trước tình trạng lộn xộn, mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) tại các cổng trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn, đặc biệt là dọc tuyến Quốc lộ 217, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Quan Sơn đã triển khai mô hình “Cổng trường ATGT”, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo đảm ATGT.

Màu áo xanh góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường

Đoàn viên, thanh niên xã Trung Hạ (Quan Sơn) với mô hình “Cổng trường ATGT”

Sáng thứ 2, trước cổng Trường Mầm non Trung Hạ, xã Trung Hạ (Quan Sơn) - điểm giáp ranh tuyến Quốc lộ 217 không còn cảnh ùn tắc, chen lấn, mất trật tự ATGT như mọi khi. Chị Phạm Thị Cúc (phụ huynh học sinh) cho biết: "Mọi hôm các bậc phụ huynh chen lấn, không có chỗ đậu đỗ xe, người dân tràn lan ra đường và hành lang Quốc lộ 217, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nay mọi người được đoàn viên, thanh niên hướng dẫn khu vực đậu, đỗ xe gọn gàng, theo đúng quy định, tôi rất vui. Đây là việc làm ý nghĩa và mô hình cần được nhân rộng".

Đưa con đi học, anh Vi Văn Thiệm vui mừng: “Nhờ có mô hình “Cổng trường ATGT” mà tôi không còn phải chen lấn, tìm chỗ đậu, đỗ xe nữa”.

Màu áo xanh góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường

Xe máy của phụ huynh đi đón con được xếp theo hàng lối trước cổng trường.

Được biết, mô hình “Cổng trường ATGT” tại Trường Mầm Non xã Trung Hạ được triển khai vào đầu năm học 2023-2024 do Đoàn Thanh niên xã Trung Hạ đảm nhiệm. Nhiệm vụ của các đoàn viên là điều tiết giao thông, hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định.

Cô Nguyễn Thị Thìn - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Hạ cho biết: Bất cập về giao thông là nỗi lo lắng của nhà trường, phụ huynh học sinh. Sau khi triển khai mô hình, các phương tiện được xếp ngay ngắn, phụ huynh đã ý thức và giữ trật tự ATGT trước cổng trường.

Bí thư Đoàn xã Trung Hạ Hà Văn Cấp cho biết thêm: Để góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông, Đoàn xã Trung Hạ đã triển khai mô hình “Cổng trường ATGT” tại 3 điểm trường. Mô hình nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ chính quyền, nhà trường và sự tham gia của các bậc phụ huynh.

Màu áo xanh góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường

Mô hình “Thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, ATGT” của đoàn viên thanh niên Trường THCS&THPT Quan Sơn.

Tại Trường THCS&THPT Quan Sơn, bước vào năm học mới 2023-2024, Đoàn trường đã xây dựng mô hình “Thanh niên xung kích, tuần tra, tự quản, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, ATGT”. Tham gia mô hình có 15 đoàn viên xung kích tiêu biểu, nhiệt huyết trong phong trào đoàn của trường thực hiện việc nhắc nhở và ghi nhận các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: Không đội mũ bảo hiểm, chở 3, chở 4, đi ngược chiều, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông trước, sau giờ học để xử lý theo quy định của nhà trường.

Anh Lương Văn Phúc, Phó Bí thư Huyện đoàn Quan Sơn, cho biết: Đã có không ít vụ tai nạn xảy ra tại các điểm trường. Nhất là các điểm trường nằm dọc Quốc lộ 217 gần như là những điểm đen về ATGT. Để góp phần khắc phục những bất cập trên, Huyện Đoàn Quan Sơn đã, đang duy trì hoạt động thường xuyên 14 mô hình “Cổng trường ATGT” với sự tham gia của trên 200 lượt đoàn viên xung kích tại các xã, thị trấn. Sau thời gian triển khai, mô hình đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học; giảm tình trạng tai nạn giao thông; đồng thời nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong học sinh, thanh niên.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]