(vhds.baothanhhoa.vn) - Tản bộ tập thể dục ở công viên, gặp gỡ cà phê tán gẫu cùng bạn bè, đi siêu thị sắm đồ, thăm người thân... Những công việc tưởng chừng rất đỗi bình dị ấy lại trở nên xa xỉ những ngày này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mong ước giản đơn

Tản bộ tập thể dục ở công viên, gặp gỡ cà phê tán gẫu cùng bạn bè, đi siêu thị sắm đồ, thăm người thân... Những công việc tưởng chừng rất đỗi bình dị ấy lại trở nên xa xỉ những ngày này.

Mong ước giản đơn

Mong hết dịch bệnh để nhịp sống thường nhật trở lại với mỗi người.

Đã nhiều tháng nay, tôi cũng như nhiều người dân trong phố không muốn đi công viên tập thể dục nhưng không được. Việc tập thể dục diễn ra ở sân, hiên nhà chật hẹp. Trước ai cũng khuyến khích đi tập thể dục nâng cao sức khỏe, từ lúc có lệnh hạn chế tụ tập, hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết, sau đó là thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tôi mới thấy nhớ những buổi chiều lững thững đạp xe, tản bộ biết bao.

Mà không chỉ tôi, đứa con trai cả cũng bảo: “Bố ơi bao giờ tụi con được tập trung đá bóng trở lại”. Tôi bảo: “Hiển nhiên là hết dịch!”.

Hơn 1 năm nay, chiếc khẩu trang y tế luôn kè kè bên mình mỗi khi ra ngoài. Khẩu trang kín mít làm người ta khó nhận ra nhau nhưng nó lại có tác dụng hạn chế lây lan dịch bệnh. Tôi vẫn nhớ, đầu mùa dịch, nhiều người phải chạy đôn, chạy đáo với khẩu trang và nước sát khuẩn. Mọi người lo lắng đổ xô đi mua, thậm chí xếp hàng cả giờ đồng hồ để mua được khẩu trang và nước sát khuẩn. Giờ đây, khẩu trang đã trở thành vật bất ly thân và nếu không dùng nó bạn có thể bị cơ quan chức năng xử phạt.

Lũ bạn hẹn nhau khi nào hết dịch gặp nhau. Tôi tin Đảng, chính phủ và Nhân dân luôn đồng lòng, quyết chí, vững tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại với nếp sống thường nhật của nó.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]