(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết

Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết

Lực lượng công an kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo thu giữ.

Dự báo trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tình hình mua bán, vận chuyển, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trái phép sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thành lập ban chỉ đạo cuộc vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Đồng thời, chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, cũng như những tác hại của việc tàng trữ vũ khí trái phép.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết

Công an thị xã Nghi Sơn kiểm tra số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm vận động thu hồi.

Riêng lực lượng công an trong tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành chức năng tiến hành rà soát, lập danh sách các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh - trật tự, các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tàng trữ vũ khí trái phép, để kiểm tra, phân loại và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng.

Mặt khác, phối hợp với lực lượng kiểm lâm, biên phòng và lực lượng công an cơ sở tranh thủ và phát huy vai trò của những người có uy tín, già làng, trưởng bản, cán bộ cốt cán trong đồng bào các dân tộc, để tuyên truyền, vận động Nhân dân vừa tự giác giao nộp, vừa tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và pháo trong dịp tết

Nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được thu giữ.

Chỉ tính từ đầu tháng 12-2021 đến nay các đơn vị công an trong tỉnh đã thu hồi và vận động Nhân dân tự giác giao nộp được nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Trong đó, Công an thị xã Nghi Sơn đã vận động thu hồi được 7,2 kg pháo, vật liệu nổ, 100 đồ chơi nguy hiểm, 2 súng cồn tự chế và nhiều dao, kiếm tự chế khác. Công an huyện Nga Sơn đã vận động thu hồi được 17,6 kg pháo các loại, 27 viên đạn 17 súng tự chế các loại, 10 kíp nổ…

Dự báo tình hình mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán vẫn còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây phức tạp về an ninh trật tự, bên cạnh chủ động lập danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp. Đối với các trường hợp cố tình không giao nộp sẽ kiên quyết thu hồi, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]