(vhds.baothanhhoa.vn) - Phượng Lĩnh là một trong 4 thôn của xã Đồng Lộc (Hậu Lộc), bên cạnh việc thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển về kinh tế - xã hội, người dân đã nỗ lực bảo tồn, gìn giữ giá trị văn hóa của làng xã xưa trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ hôm nay.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Phượng Lĩnh là một trong 4 thôn của xã Đồng Lộc (Hậu Lộc), bên cạnh việc thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển về kinh tế - xã hội, người dân đã nỗ lực bảo tồn, gìn giữ giá trị văn hóa của làng xã xưa trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ hôm nay.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Những con ngõ nhỏ với những viên đá xếp chồng lên tạo nên vẻ đẹp thanh bình của một làng quê.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Chiều về, những nóc bếp khói tỏa ra thật gần gũi, ấm áp.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Giếng cổ nằm trong khu di tích.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Chí Tao, Bí thư chi bộ thôn: Nghè làng Phượng Lĩnh là di tích lịch sử cấp tỉnh. Nghè còn lưu giữ 15 sắc phong. Qua hơn 400 năm, đến nay nhiều đạo sắc đã bị hư hỏng mối mọt, rách nát.

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Kể từ khi xã Đồng Lộc thực hiện xây dựng NTM rất nhiều đoạn đường của xã nói chung và thôn Phượng Lĩnh nói riêng đã được mở rộng từ 4m đến 4,5m thay vì 2m như trước kia. Để làm được điều này, nhiều hộ dân đã hiến đất, hiến công...

Nét đẹp thôn Phượng Lĩnh

Trong thôn ngày càng nhiều ngôi nhà khang trang được mọc lên.

Ông Lê Minh Đức, trưởng thôn Phượng Lĩnh cho biết: Hiện thôn có 363 hộ/1375 nhân khẩu. Ngoài sản xuất nông nghiệp, phần lớn người trẻ lựa chọn đi làm việc ở các công ty. Vì thế thu nhập bình quân đầu người trong những năm gần đây tăng cao đáng kể, đã đạt 52 triệu đồng/năm/người. Nhờ sự hỗ trợ của cấp trên đồng thời phát huy tốt sức mạnh đoàn kết toàn dân, kêu gọi các nguồn lực mà xã Đồng Lộc đã được Hội đồng thẩm định bỏ phiếu đồng ý đủ điều kiện đạt chuẩn NTM.

CHI ANH


CHI ANH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]