(vhds.baothanhhoa.vn) - Mô hình “Ngôi nhà xanh” gây quỹ cho chương trình “Em nuôi của đoàn” do Đoàn Thanh niên xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) tổ chức vừa qua đã nhận được sự chú ý và ủng hộ của nhiều học sinh, thầy cô giáo và người dân trên địa bàn.

“Ngôi nhà xanh” gây quỹ “Em nuôi của đoàn”

Mô hình “Ngôi nhà xanh” gây quỹ cho chương trình “Em nuôi của đoàn” do Đoàn Thanh niên xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa) tổ chức vừa qua đã nhận được sự chú ý và ủng hộ của nhiều học sinh, thầy cô giáo và người dân trên địa bàn.

“Ngôi nhà xanh” gây quỹ “Em nuôi của đoàn”

Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên xã Hoằng Châu phối hợp với Liên đội các trường tiểu học và THCS trong xã tổ chức tuyên truyền, vận động, kêu gọi học sinh tích cực tham gia thu gom phế liệu (chai nhựa, vỏ lon, sách, báo cũ không còn sử dụng…) để gây quỹ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm tự tin, động lực để phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

“Ngôi nhà xanh” gây quỹ “Em nuôi của đoàn”

Bí thư Đoàn xã Hoằng Châu Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết: “Mô hình thực hiện trên tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình…” để có thêm nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cho phong trào đoàn và công tác thanh, thiếu niên trên địa bàn xã. Đây là một hoạt động ý nghĩa, vừa giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, vừa giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, biết sẻ chia, đồng cảm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

“Ngôi nhà xanh” gây quỹ “Em nuôi của đoàn”

Trong đợt đầu thực hiện, chương trình “Em nuôi của đoàn” đã nhận đỡ đầu 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã, trong đó có 1 em học lớp 4, 2 em học lớp 8 và 1 em đang học lớp 11.

Bước đầu, mức hỗ trợ là 200 đến 300.000 đồng/học sinh, thời gian hỗ trợ trong vòng 9 tháng. Dự kiến, trong quá trình vận động, chương trình sẽ mở rộng số lượng học sinh được nhận đỡ đầu và nâng mức hỗ trợ hàng tháng cho các em.

“Ngôi nhà xanh” gây quỹ “Em nuôi của đoàn”

Để duy trì hoạt động của mô hình, Đoàn Thanh niên xã Hoằng Châu đã chủ động, tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ tổ chức mô hình “Ngôi nhà xanh”, đoàn viên, thanh niên còn tích cực vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]