(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước tình hình bệnh nhân nhiễm COVID -19 liên tục tăng, để đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh cũng như thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã linh hoạt trong thực hiện mô hình “bệnh viện tách đôi”, mang lại hiệu quả tích cực.

Nhiều bệnh viện linh hoạt khám, chữa bệnh và thu dung điều trị bệnh nhân COVID -19

Trước tình hình bệnh nhân nhiễm COVID -19 liên tục tăng, để đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh cũng như thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã linh hoạt trong thực hiện mô hình “bệnh viện tách đôi”, mang lại hiệu quả tích cực.

Nhiều bệnh viện linh hoạt khám, chữa bệnh và thu dung điều trị bệnh nhân COVID -19

Hiệu quả từ mô hình “bệnh viện tách đôi” trong khám, chữa bệnh cũng như đảm bảo thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, thực hiện công văn số 630/SYT, ngày 15-2-2022 của Giám đốc Sở Y tế về việc phân tuyến, phân tầng điều trị nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19, từ sau Tết Nguyên đán do số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tăng cao, Bệnh viện đã thực hiện mô hình “Khoa, phòng tách đôi”.

Với mô hình này, các khoa phòng của bệnh viện đều được chia làm đôi, một bên điều trị cho bệnh nhân thường, một bên điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đặc biệt, để tránh tình trạng lây nhiễm, Ban Giám đốc bệnh viện đã quán triệt mọi hoạt động liên quan đến khám, chữa bệnh đều tách biệt. Từ đội ngũ y, bác sỹ, phương tiện vật tư cho tới việc sử dụng thang máy, lối đi riêng.

Nhiều bệnh viện linh hoạt khám, chữa bệnh và thu dung điều trị bệnh nhân COVID -19

Các bệnh nhân vừa điều trị bệnh lý nền vừa điều trị COVID-19 yên tâm hơn trước sự quan tâm của đội ngũ y, bác sỹ.

Bên cạnh đó, để có đủ nguồn nhân lực thực hiện khám, điều trị bệnh cho những bệnh nhân mắc COVID-19, các y bác sĩ bị nhiễm COVID-19 đã tình nguyện ở lại bệnh viện điều trị cho những bệnh nhân F0. Tính đến nay, Bệnh viện đã ghi nhận có hơn 300 cán bộ, y bác sĩ mắc COVID-19 ở lại bệnh viện vừa điều trị cho mình vừa tham gia vào việc khám, chữa bệnh cho bệnh nhân ở khu điều trị COVID-19.

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã bố trí 5 khoa điều trị cho bệnh nhân là F0. Cao điểm có lúc tiếp nhận điều trị cho 450 cháu. Việc thu dung, điều trị được bệnh viện tiến hành sàng lọc từ khâu khai báo đến Khoa khám bệnh. Đảm bảo bệnh nhân nhiễm COVID-19 và bệnh nhân khám, chữa bệnh thông thường có sự tách bạch, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Nhiều bệnh viện linh hoạt khám, chữa bệnh và thu dung điều trị bệnh nhân COVID -19

Song song với việc thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19, việc tiếp nhận khám chữa bệnh luôn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Để đảm bảo cho đội ngũ nhân y bác sĩ cũng như nhân viên y tế, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã tiếp nhận sự tham gia của hơn 70 y bác sĩ bị nhiễm COVID-19 triệu chứng nhẹ và không triệu chứng tình nguyện tham gia vào công tác điều trị cho các bệnh nhân nhi là F0.

Cũng giống như tuyến các bệnh viện công, bệnh viện tư nhân cũng chuyển cơ chế linh hoạt theo chỉ đạo tại công văn số 630/SYT của Giám đốc Sở tế.

Nhiều bệnh viện linh hoạt khám, chữa bệnh và thu dung điều trị bệnh nhân COVID -19

Để đảm bảo nguồn nhân lực y tế cho hoat động thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhiều y, bác sỹ tại các bệnh viện là F0 đã viết đơn tình nguyện đi làm.

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Đức Huấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh cho biết: Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 100 đến 200 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Để đảm bảo phòng, chống dịch cũng như thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19, Ban Giám đốc Bệnh viện đã bố trí khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 riêng biệt. Cụ thể, Bệnh viện sử dụng tầng 7,8,9 tòa nhà 9 tầng làm khu điều trị bệnh nhân. Lối đi của bệnh nhân F0 được bố trí thang máy riêng biệt. Tại khu điều trị cho bệnh nhân F0 được bố trí phòng hành chính, phòng nghỉ nhân viên, phòng bệnh, phòng mổ…

“Đến nay số lượng bệnh nhân khám, chữa bệnh là F0 đang giảm dần. Số bệnh nhân vừa điều trị bệnh nền, vừa điều trị khỏi COVID-19, đủ thời gian cách ly y tế xuất viện lên tới cả trăm bệnh nhân. Niềm vui của bệnh nhân khi được xuất viện cũng chính là niềm vui của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện”, Bác sĩ Huấn cho biết.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]