(vhds.baothanhhoa.vn) - Tiết trời giá lạnh, nhiệt độ có thời điểm dưới 10 độ C, nhưng nhiều người vẫn phải miệt mài mưu sinh ngoài trời.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Tiết trời giá lạnh, nhiệt độ có thời điểm dưới 10 độ C, nhưng nhiều người vẫn phải miệt mài mưu sinh ngoài trời.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Mặc cho tiết trời giá lạnh nhiều lao động tự do vẫn phải ngồi ngoài trời chờ việc để hy vọng có thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Anh Hoàng Văn Thành (phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) mặc áo mưa, ngồi nép mình vào cửa một nhà dân cho đỡ lạnh. Dù trời rét mướt nhưng anh vẫn không nghỉ ở nhà.

Anh Thành làm nghề bốc vác ở khu vực phường Đông Sơn, vợ làm công nhân may ở tại khu công nghiệp Lễ Môn. Từ đầu năm đến giờ vợ anh mới đi làm được 1 tuần do cùng tổ có công nhân nhiễm SARS-COV-2. Còn anh Thành đi làm từ mùng 10 tháng giêng nhưng không có ai thuê.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Mặc tiết trời giá lạnh, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải hoàn thành công việc mỗi ngày.

Anh Thành cho biết: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 những người làm cửu vạn như anh coi như thất nghiệp. Lo cho 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn quá vất vả với gia đình anh trong lúc dịch càng diễn biến phức tạp, bởi thế dù mưa rét anh cũng không dám nghỉ ở nhà.

Theo anh Thành, đi làm may ra có người thuê cũng kiếm được bữa cơm đầy đủ cho các con. Nếu ở nhà cũng chả biết làm gì.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Bà Thành hy vọng trời càng lạnh thì ngô sẽ càng đắt khách.

Ra khỏi nhà đi làm khi đồng hồ điểm 2 giờ 30 phút sáng, chị Nguyễn Thị Hiền (phường Đông Sơn, TP. Thanh Hóa) vẫn không ái ngại. Chị là công nhân dọn vệ sinh môi trường. Ca của chị làm từ 2 giờ 30 phút cho đến khi trời sáng.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Để đối phó với tiết trời giá lạnh, nhiều người chọn cho mình giải pháp mặc thêm áo mưa bên ngoài.

“Trời lạnh lại mưa, đi làm vất vả lắm, có hôm người ướt sũng, tay vừa quét rác vừa run. Có lúc tưởng như chân không bước được, song vì công việc tôi vẫn cố gắng hoàn thành”, chị Hiền nói.

Càng về chiều tiết trời càng lạnh giá, các tiểu thương chợ đầu mối thực phẩm Đông Hương vẫn kiên nhẫn ngồi đợi khách hàng. Tay run run bóc từng lớp lụa ngô, bà Trần Thị Thành cho biết: Trời đã lạnh lại kèm mưa nên rất giá. Dù vậy, bà vẫn thức dậy từ 5 giờ sáng để xuống Hoằng Hóa mua ngô về bán. Hôm nào có nhiều khách mua, hết sớm thì khoảng 6 giờ chiều, hôm ế ẩm thì đến 8 giờ tối bà mới về nhà.

Nhọc nhằn mưu sinh dưới tiết trời lạnh buốt

Nông dân ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa đang cố gắng chăm sóc vườn rau mầu qua đợt giá lạnh.

"Trời lạnh lắm, tôi mặc 3 lớp áo ấm và cả áo mưa mà vẫn cảm thấy gió luồn vào người. Hôm nay trời rét không có mấy người mua, bán hàng cũng chậm”, bà Thành chia sẻ.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]