(vhds.baothanhhoa.vn) - Đường giao thông xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân, mà còn khiến nhiều em nhỏ gặp khó khăn khi đến trường. Thực trạng này diễn ra tại xã Tượng Lĩnh (Nông Cống) từ nhiều năm nay.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Đường giao thông xuống cấp, không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân, mà còn khiến nhiều em nhỏ gặp khó khăn khi đến trường. Thực trạng này diễn ra tại xã Tượng Lĩnh (Nông Cống) từ nhiều năm nay.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Đường số 2, xã Tượng Lĩnh xuất hiện nhiều ổ gà, khiến giao thông gặp khó khăn.

Theo phản ánh của người dân, trước khi có đường Nghi Sơn - Sao Vàng, con đường này đã được trải nhựa, thuộc trục giao thông liên xã, kết nối xã Tượng Lĩnh với tỉnh lộ 525 đi đến trung tâm huyện. Còn hiện tại, đây vẫn là con đường chính kết nối xã Tượng Lĩnh với các xã lân cận, như Tượng Văn, Trường Sơn…

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Con đường này dẫn qua Trường THCS Tượng Lĩnh.

Trước thực trạng con đường bị xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, năm 2020, UBND xã Tượng Lĩnh đã đổ đất đá trên toàn tuyến (từ tỉnh lộ 525 đi thôn Quang Vinh), đảm bảo giao thông cho người dân.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Nhiều đoạn đường đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Hiện tại, con đường này có tên là đường số 02 xã Tượng Lĩnh, mặt đường đã xuất hiện nhiều ổ gà, vết lún thành rãnh. Người dân cho biết, con đường gặp trời mưa thì lầy lội, nắng thì bụi bặm, gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của họ.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Giao thông của người dân qua con đường này gặp nhiều khó khăn.

Trưa 23-5, dù trời nắng nhẹ, song con đường vẫn bụi mù khi có nhiều xe qua lại. Nhiều hộ dân sinh sống ven đường phải đóng cửa ngăn bụi bay vào nhà, hoặc tưới nước ra đường.

Bà Nguyễn Thị Thưởng, thôn Thọ Long, cho biết: “Để ngăn bụi, gia đình tôi đã phải mua bạt căng che trước cửa nhà. Nhiều tấm bạt bị rách mà đường vẫn chưa làm xong. Khổ nhất là vào mùa nắng nóng này, không khí đã ngột ngạt lại thêm bụi bặm, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng tôi”.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Người dân ven đường lau bụi bám vào bàn ghế, đồ dùng trong gia đình.

Trong khi đó, con đường này dẫn qua cổng Trường THCS Tượng Lĩnh, khiến việc học tập của nhiều học sinh bị ảnh hưởng. Người dân cho biết, những hôm trời mưa to đường bị ngập, hoặc lầy lội, các cháu phải đạp xe lên thành cống thoát nước ven đường rất nguy hiểm. Còn những hôm trời nắng, hễ có xe tải đi qua thì bụi bay mù mịt không nhìn thấy đường, các cháu đã va quệt vào nhau, gây thương tích nhẹ.

Cùng chung bức xúc, bác Nguyễn Hồng Năm, thôn Thọ Long, cho biết: “Mỗi sáng thức dậy, tôi đều phải lau bàn ghế, cốc chén trong nhà do bị bụi bám. Thậm chí, cứ khoảng 10 ngày, tôi phải tháo các chuồng cửa để xịt nước, lau chùi. Mặc dù gia đình đã căng bạt trước nhà để ngăn bụi, nhưng tình trạng cũng không giảm được là bao. Mấy hôm nay trời nắng nóng, lại bụi bặm nên chúng tôi rất ngột ngạt. Trong khi đó, xã chúng tôi đã về đích nông thôn mới từ năm 2020 và tổ chức đón nhận trong đầu năm 2021”.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Ngay tại ngã tư gần Trường Tiểu học Tượng Lĩnh, cống thoát nước của con đường chưa được đậy nắp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Trước thông tin phản ánh của người dân, ông Phạm Đăng Thái, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh, cho biết: Tháng 7-2021, HĐND xã Tượng Lĩnh đã ban hành nghị quyết phê duyệt kinh phí đầu tư xây dựng con đường này với số tiền 6,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và nhiều nguyên nhân khác, đến nay, con đường vẫn chưa được hoàn thành, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

“Mới đây, đơn vị thi công đã tập kết vật liệu chuẩn bị làm con đường này (đường số 2). Tuy nhiên do đang trong mùa thu hoạch, bà con vận chuyển lúa, phơi rơm trên con đường này nên UBND xã đề nghị đợi đến khi bà con thu hoạch xong. UBND xã đã yêu cầu nhà thầu thực hiện thi công con đường trong tháng 6, hoàn thành chậm nhất trong tháng 9-2023”, ông Thái cho biết.

Nông Cống: Người dân kêu khổ vì đường giao thông xuống cấp

Ông Phạm Đăng Thái, Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh cho biết, bãi đá này là của nhà thầu tập kết, chuẩn bị thi công đường số 2.

Cũng theo ông Phạm Đăng Thái, con đường giao thông từ tỉnh lộ 525 đi thôn Vĩnh Quang, xã Tượng Lĩnh có chiều dài gần 2km sẽ được trải nhựa, với chiều rộng mặt đường 4,5m; chiều rộng nền đường rộng 6m, rãnh thoát nước có nắp đậy. Hiện tại đơn vị thi công đã hoàn thành thi công rãnh thoát nước và đổ bây nền đường.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]