(vhds.baothanhhoa.vn) - Đã nhiều năm công tác tại Phòng Dân số và Truyền thông (Trung tâm Y tế huyện Mường Lát), chị Vũ Thị Dung luôn năng nổ, nhiệt tình với công việc. Bản thân chị cũng đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dân số, giảm thiểu tình trạng hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn trong đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Nữ cán bộ dân số năng động, nhiệt huyết

Đã nhiều năm công tác tại Phòng Dân số và Truyền thông (Trung tâm Y tế huyện Mường Lát), chị Vũ Thị Dung luôn năng nổ, nhiệt tình với công việc. Bản thân chị cũng đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng dân số, giảm thiểu tình trạng hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn trong đời sống đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Nữ cán bộ dân số năng động, nhiệt huyết

Chị Vũ Thị Dung cùng lực lượng chức năng huyện Mường Lát tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19.

Sinh năm 1988 ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc trong gia đình không ai theo nghề y, năm 2008 sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, chị Dung được phân công công tác tại Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Mường Lát. Năm 2019, sau khi Trung tâm Dân số sáp nhập với Trung tâm Y tế, chị Vũ Thị Dung phụ trách mảng truyền thông, dân số.

Chị Dung chia sẻ, nhận công việc tại một huyện vùng cao biên giới xa xôi, tỷ lệ hộ nghèo cao, đa phần là người dân tộc thiểu số; trong khi đó, bản thân còn trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm, nhận thức về công tác dân số còn hạn chế, chị có đôi chút lo lắng. Tuy nhiên với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng vốn kiến thức đã học, chị Dung đã nhanh chóng vượt qua trở ngại.

Nữ cán bộ dân số năng động, nhiệt huyết

Chị Dung (ngoài cùng bên trái) cùng cán bộ Trung tâm Y tế tuyên truyền về sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng.

Trong quá trình công tác, chị Dung cho biết do nhận thức của đồng bào dân tộc còn hạn chế dẫn đến nhiều hệ lụy như hôn nhân cận huyết thống, tảo hôn, không có kiến thức về sức khỏe sinh sản trước hôn nhân, cách làm mẹ an toàn…

Bằng kiến thức đã học, chị Dung đã lặn lội đến từng thôn, bản vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Lát tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đồng bào. Chị còn thường xuyên phối hợp với cán bộ y tế ở cơ sở, lồng ghép các nội dung về chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho người dân thông qua các hoạt động tiêm chủng hàng tháng, các chiến dịch về công tác y tế.

Năm 2022, chị đã cùng cán bộ của Trung tâm phối hợp với các địa phương tổ chức 24 buổi nói chuyện chuyên đề, trao đổi, cung cấp thông tin về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… cho 1.200 lượt đối tượng là phụ nữ có thai, phụ nữ trong đội tuổi sinh đẻ, các cặp vợ chồng mới kết hôn tại 8 xã, thị trấn trong huyện.

Chị còn trực tiếp tham gia vào nhiệm vụ triển khai thành lập và ra mắt 6 câu lạc bộ về sức khỏe sinh sản trước hôn nhân, hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện với số lượng hội viên tham gia trên 300 lượt, đều là các đối tượng thanh niên, trẻ vị thành niên. Hàng năm, các câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt từ 2 - 3 lần.

Nữ cán bộ dân số năng động, nhiệt huyết

Chị Dung (ngoài cùng bên trái) tuyên truyền cho người dân kiến thức về sức khỏe, các vấn đề bình đẳng giới, bạo lực gia đình...

Bên cạnh đó, chị luôn chủ động, tìm hiểu, nắm bắt rõ hoàn cảnh của từng hộ dân, tư tưởng của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ đối với vấn đề kế hoạch hóa gia đình, từ đó tìm ra phương pháp tuyên truyền phù hợp. Chị tích cực tham gia và cùng sinh hoạt với bà con, cùng trao đổi các vấn đề về bình đẳng giới, bạo lực gia đình, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình…

Với sự đam mê, nhiệt tình trong công việc, chị Vũ Thị Dung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là cán bộ có nhiều đóng góp cho hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Mường Lát, cùng tập thể đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]