(vhds.baothanhhoa.vn) - Tôi có một nhóm bạn rất thân, 4 nam, 4 nữ, chơi chung từ hồi đại học. Vào những ngày đặc biệt, cả nhóm đều tổ chức rất linh đình, từ sinh nhật các thành viên trong nhóm đến 8-3. Tuy nhiên, ngày quốc tế phụ nữ năm nay do vướng dịch COVID-19 nên nhóm tôi không có tiệc tùng, hội hè hay hoa lá.

Phận đàn ông 12 bến nước

Phận đàn ông 12 bến nước

(Ảnh minh họa)

Tôi có một nhóm bạn rất thân, 4 nam, 4 nữ, chơi chung từ hồi đại học. Vào những ngày đặc biệt, cả nhóm đều tổ chức rất linh đình, từ sinh nhật các thành viên trong nhóm đến 8-3. Tuy nhiên, ngày quốc tế phụ nữ năm nay do vướng dịch COVID-19 nên nhóm tôi không có tiệc tùng, hội hè hay hoa lá.

Truyện trò trong nhóm kín, đứa nọ hỏi đứa kia đã được chồng, người yêu tặng quà gì chưa. Yến khoe vừa được chồng chuyển khoản cho 2 triệu. Loan ủng hộ: “Tặng tiền như thế là thiết thực nhất, mình thích“. Vân thì nói: “Cơ quan có thưởng thì thưởng chứ trông quà chồng chắc… tết Công Gô”. Phượng đồng cảm:”Em cũng vậy, vợ chồng mới cưới vài năm nhưng hai từ “quà cáp” bỗng biến khỏi từ điển của ông luôn”…

Yến nghe cả bọn thở vắn than dài, liền nói: “Mấy đứa trông quà của chồng làm gì. Các ông ấy mua toàn thứ một là không dùng được, hai là đắt cắt cổ, xót cả ruột. Mình tự mua chẳng vui hơn sao!”.

Trong hội có cậu bạn, vợ vừa mới sinh, hội chị em hỏi có mua quà cho vợ không. Cậu ta bối rối: “Lâu lắm rồi chẳng tặng gì, giờ bày vẽ chỉ sợ lại bị chửi”. Hội “bà tám” xúm lại tư vấn, rằng lâu rồi không tặng nên giờ mới phải tặng. Vợ vừa sinh xong, tâm sinh lý bất ổn cần lãng mạn, hâm nóng tình cảm vợ chồng...

Ngẫm nghĩ thấy đúng, chàng ta thỏ thẻ: “Mấy bà nhắm xem có thứ gì tiện dụng, dễ dùng không mua giúp tôi. Tôi chả biết mua gì cả vì mua gì về cũng bị chê và chửi".

Bàn bạc chán chê, nhóm chị em thống nhất sẽ mua chiếc túi xách, tuy không phải hàng hiệu nhưng cũng thuộc dạng sang chảnh, thêm cây son màu đỏ cam trẻ trung, sành điệu. Vân xuýt xoa: “Chồng tôi tặng món quà này chắc tôi… sướng chết mất”. Cuối ngày, quà đã ship đến cơ quan, cậu bạn chụp ảnh gửi vào nhóm kèm lời phân vân: “Được không đó mấy bà?”. Loan khẳng định chắc nịch: “Bảo đảm 100% phụ nữ được tặng quà này thì chỉ có vui mừng mà thôi”.

Chưa đầy 2 tiếng sau, phòng chát của nhóm rực lên một màu đỏ của những icon thể hiện sự phẫn nộ, bùng cháy. Tôi rụt rè nhắn: “Sao, lại bị chửi à?. Vợ không thích quà bọn này chọn hử?”. Nó nhắn ngay như kiểu không nhanh sẽ bị ai cướp mất: “Tự dưng chuốc bực vào người. Tặng quà cho vợ mà bà ấy tra vấn tôi quà này là tặng em nào, bị chê mới đem về… Bó tay luôn, khó vậy mà cũng nghĩ ra được”.

Hội “bà tám” im lặng, thả nhẹ vài cái mặt dở khóc, dở cười rồi rút êm. Lửa nhiệt tình hôm qua tắt ngóm như bị dội nước lạnh. Lát sau, ở một nhóm chát khác chỉ có mấy đứa con gái và các nàng dâu, hội “chị, em, bạn, dì” nhận được tin nhắn của vợ cậu bạn mời mai đi ăn ốc. Nàng ta khoe vừa được chồng tặng quà 8-3, món quà rất hợp ý nên muốn khao các chị, “rửa” món quà cho hoành tráng. Hội bà tám chưng hửng. Nhìn vào nhóm chát của nhóm, cậu bạn vẫn miệt mài kể khổ, bỗng thấy thương chàng ta vô hạn.

Hội “bà tám” lại lập nhóm chát, chát riêng với nhau. Loan nói: “Rút kinh nghiệm nha mấy đứa, chồng mang quà gì về cũng phải cố mà cười, khen lấy khen để cho chồng vui. Lần sau nó còn mua quà về cho, chứ cái kiểu “con gái nói có là không, nói không là có” thể này thì cạp đất mà ăn”. Vân gật gù, cảm thán: “Nghĩ đàn ông cũng tội nghiệp. Không tặng quà thì bị vợ hờn, tặng rồi cũng chưa chắc… yên thân”.

Tăng Thúy


Tăng Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]