(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là trường hợp của cháu Lữ Thị Thúy (SN 2008) học sinh lớp 7A trường PTDT bán trú THCS Sơn Lư (huyện Quan Sơn). hiện em đang phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Phận đời éo le của cô học trò nghèo dân tộc Thái bị ung thư máu

Đó là trường hợp của cháu Lữ Thị Thúy (SN 2008) học sinh lớp 7A trường PTDT bán trú THCS Sơn Lư (huyện Quan Sơn). hiện em đang phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Phận đời éo le của cô học trò nghèo dân tộc Thái bị ung thư máu

Chị Vi Thị Thiệp và cháu Lữ Thị Thúy (bị mắc bệnh ung thư máu).

Về khu Păng, thị trấn Sơn Lư (huyện Quan Sơn) trong ngôi nhà cấp 4, lợp tôn tạm bợ được dựng lên bởi tổ chức từ thiện và MTTQ thị trấn Sơn Lư, chứng kiến cuộc sống cơ cực của mẹ con cháu Lữ Thị Thúy (bị ung thư máu) khiến chúng tối không khỏi xót xa, thương cảm.

Chồng bị ung thư gan mất sớm, một mình chị Vi Thị Thiệp (mẹ cháu Thúy) tảo tần nuôi 2 con, mọi gánh nặng như đổ hết lên đôi vai nặng trĩu của người phụ nữ bé nhỏ người dân tộc Thái.

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi ngoai, chị Thiệp lại nhận thêm tin dữ, cháu Lữ Thị Thúy con gái thứ hai mắc bệnh ung thư máu.

Phận đời éo le của cô học trò nghèo dân tộc Thái bị ung thư máu

Ngôi nhà cấp 4 tạm bợ là nơi sinh sống của cháu Thúy cùng mẹ và chị gái.

Rưng rưng hai hàng nước mắt, ngồi thất thần bên con, chị Thiệp trải lòng với chúng tôi trong nỗi đau đớn tột cùng, về những tháng ngày vất vả nuôi con.

Với số tiền ít ỏi từ bốc vác, làm nương thuê, chị đổ dồn cả để chạy chữa cho con. Cứ đều đặn hàng tháng hai mẹ con bắt xe khách xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh để lọc máu. Thay vì đi học như những đứa trẻ khác thì con phải nằm viện điều trị, chịu sự đau đớn của bệnh tật hành hạ, rồi không biết sự sống của con có còn duy trì được bao lâu nữa.

Phận đời éo le của cô học trò nghèo dân tộc Thái bị ung thư máu

Các tổ chức, đoàn thể địa phương đến thăm, tặng quà, động viện cháu Lữ Thị Thúy.

Mỗi lần đi là mỗi lần lo lắng, bởi chi phí điều trị rất tốn kém, trong khi thu nhập của chị Thiệp không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày, hơn nữa trong nhà không còn gì đáng giá, những thứ bán được đều được chị bán hết, chỗ vay mượn cũng đều đi vay.

Chị Thiệp tâm sự: “Từ khi cháu bị bệnh đến nay tôi phải chạy vạy khắp nơi để vay mượn chữa trị cho cháu. Thương con bao nhiêu tôi càng tủi thân bấy nhiêu”.

Phận đời éo le của cô học trò nghèo dân tộc Thái bị ung thư máu

BGH trường PTDT bán trú THCS Sơn Lư đến thăm và động viên cháu Lữ Thị Thúy.

Thầy Lê Duy Dũng, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú THCS Sơn Lư (thị trấn Sơn Lư, huyện Quan Sơn) cho biết, Thúy là học sinh ngoan, học lực khá, trong một làn cháu bị ngất xỉu tại trường, gia đình và nhà trường cho cháu đi khám thì phát hiện Thúy bị ung thư máu.

Trước hoàn cảnh éo le của mẹ con Thúy, BGH nhà trường thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, hàng năm nhà trường hỗ trợ cháu 2 triệu đồng, đồng thời miễn giảm toàn bộ các khoản đóng góp cho cháu. Mong các tổ chức, đoàn thể hãy quan tâm, giúp đỡ để cháu có thêm kinh phí điều trị để sớm trở lại học tập.

Cứ sau mỗi lần điều trị khoảng 1 - 2 tháng, Thúy lại được đưa về nhà để nghỉ ngơi. Với Thúy, mong muốn lúc này là được trở lại trường học tập để thực hiện tiếp những ước mơ dang dở.

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]