(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục, vững chắc của Đảng, trong những năm qua Đoàn Thanh niên các trường THPT đã quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh.

Quan tâm phát triển đảng viên trong các trường trung học phổ thông

Xác định phát triển đảng viên trẻ là nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục, vững chắc của Đảng, trong những năm qua Đoàn Thanh niên các trường THPT đã quan tâm giới thiệu đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển Đảng trong học sinh.

Quan tâm phát triển đảng viên trong các trường trung học phổ thông

Em Phạm Thùy Dung trong buổi lễ kết nạp Đảng tại Trường THPT Lê Hồng Phong (TX Bỉm Sơn).

Tự hào đứng vào hàng ngũ của Đảng

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường là ước mơ của nhiều học sinh và đó cũng là ước mơ của em Phạm Thùy Dung (cựu học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, TX Bỉm Sơn). Trong 3 năm học THPT, Thùy Dung luôn là học sinh giỏi, em cũng tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, đoàn trường tổ chức… Sau khi hoàn thành lớp cảm tình đảng, quá trình rèn luyện tốt, ngày 17-8 vừa qua Thùy Dung vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, niềm vui nhân đôi khi em là thủ khoa khối C00 của Thanh Hóa với tổng điểm 3 môn là 29 điểm.

Thùy Dung chia sẻ: "Không khí trang nghiêm của buổi lễ cùng niềm tự hào khi đọc lời tuyên thệ vào Đảng là khoảnh khắc em nhớ mãi về sau. Đứng vào hàng ngũ của Đảng em biết mình phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa với trọng trách là một đảng viên trẻ”.

Đối với em Phạm Văn Trường (cựu học sinh Trường THPT Thọ Xuân 5, huyện Thọ Xuân), tấm gương anh chị khóa trước đứng vào hàng ngũ của Đảng đã thôi thúc em phấn đấu, tu dưỡng. “Vào học tại trường, em may mắn được tham gia Lễ kết nạp Đảng của anh chị khóa trên. Em thật sự khâm phục các anh chị và tự nhủ sẽ phấn đấu để trở thành đảng viên khi tròn 18 tuổi...”. Để mong ước đó thành hiện thực, Trường phấn đấu không mệt mỏi. Em luôn nỗ lực trong học tập, 3 năm là sinh giỏi toàn diện của trường, đoạt giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, là cán bộ lớp năng động, nhiệt tình, luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn. Tháng 5-2022, Trường vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Trở thành đảng viên là một trong những mục tiêu phấn đấu của em. Đây sẽ là môi trường tốt để em tiếp tục rèn luyện, từng bước hoàn thiện bản thân, tạo động lực để em cố gắng trở thành một nhà giáo giỏi để trở về cống hiến cho quê hương”, Trường vui vẻ chia sẻ.

Năm học 2021 – 2022, Trường THPT Thọ Xuân 5 có 24 học sinh được giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng, qua quá trình phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng có 10 học sinh suất sắc toàn diện được kết nạp Đảng.

Quan tâm phát triển đảng viên tại các trường THPT

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, các trường THPT trên địa bàn tỉnh luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Theo đó, Tỉnh Đoàn và các nhà trường tích cực tham mưu công tác phát triển Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng.

Công tác phát triển đảng viên ở khối trường THPT luôn được các cấp quan tâm, tạo điều kiện. Tại Trường THPT Lê Hồng Phong, Trường THPT Thọ Xuân 5, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh trong việc nâng cao nhận thức về Đảng, Đoàn Thanh niên các trường phát động, thực hiện nhiều phong trào, chương trình ý nghĩa như: "Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Hiến máu tình nguyện”, “Chiến dịch Hoa phượng đỏ”, “Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”… Quá trình rèn luyện qua hoạt động giúp nhiều học sinh đạt danh “học sinh 3 tốt”, đạt thành tích xuất sắc cả về học tập và rèn luyện.

Bên cạnh đó, các trường tăng cường giải pháp thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho các em học sinh, tạo điều kiện để đoàn viên được phát huy khả năng một cách toàn diện trong học tập, rèn luyện, công tác Đoàn, Hội. Qua đó, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong học tập và hoạt động của đoàn viên.

Trong năm học 2021 - 2022, Đoàn Thanh niên các trường THPT trên địa bàn huyện Thọ Xuân giới thiệu được 103 đoàn viên ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng trong đó có 101 đoàn viên là học sinh; giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp 57 đảng viên mới, trong đó có 55 đảng viên mới kết nạp là học sinh (chiếm trên 50% tổng số đảng viên mới kết nạp trong toàn Đảng bộ huyện).

Đồng chí Phùng Tố Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Để tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ tuổi 18, Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn, trong đó có đoàn trường THPT chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho học sinh. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Thông qua các cuộc vận động, đợt sinh hoạt chính trị, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức giác ngộ về Đảng, xây dựng và hình thành thái độ, động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]